Bỏ túi cách chăm sóc da tay đúng cách


 Rất nhiều chị em chỉ quan tâm đến việc dưỡng da mặt mà quên mất rằng chăm sóc da tay cũng là một điều không thể bỏ qua trong công cuộc làm đẹp. Vậy, chăm sóc da tay như thế nào để có được đôi bàn tay thon gọn, mềm mại, trắng sáng. Mời bạn tham khác các hướng dẫn dưới đây.

1. Rửa tay đúng cách
Nếu bạn rửa tay không đúng cách sẽ gây ra những tổn thương khiến da tay trở nên khô, thô ráp, sần sùi, mất đi vẻ tươi trẻ, mịn màng vốn có. Chính vì vậy, để thực hiện cách chăm sóc đôi tay đẹp, mềm mịn bạn cần rửa tay đúng cách với những lưu ý cơ bản như sau:



– Không sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh để rửa tay, tốt nhất hãy sử dụng nước ấm vừa phải, khoảng 20 độ C để vừa làm sạch vừa duy trì độ ẩm tự nhiên cho da tay nhé.
– Lựa chọn loại xà phòng rửa tay phù hợp với tinh chất dưỡng ẩm cao được chiết xuất từ thiên nhiên để rửa tay hàng ngày, khi rửa bạn thoa nhẹ tạo bọt và thoa nhẹ, đều khắp bàn tay trong khoảng 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
– Dùng khăn bông mềm để thấm khô da tay, tuyệt đối không nên chà xát mạnh làm mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên của da tay bạn nhé.

2. Giữ ẩm cho đôi tay
Sau khi rửa tay sạch bạn nên thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm để da tay mềm mại, không bị khô. Trước khi đi ngủ, hãy massage nhẹ nhàng đôi tay từ cánh tay đến ngón tay để máu lưu thông tốt, da tay không bị nhăn, ngón tay thon mềm rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm .

3. Cung cấp dưỡng chất cho da tay

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi tay, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng da tay vào ban đêm để nó có thể chăm sóc vẻ đẹp đôi tay bạn tốt hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại mặt nạ để cung cấp thêm dưỡng chất cho da tay như:
– Mặt nạ dầu dừa và nước cốt chanh: Bổ sung độ ẩm, làm trắng da tay và là những dưỡng chất quan trọng giúp móng tay bóng khỏe.
– Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong: Giúp da tay trắng mịn, đều màu và mềm mại.




Nhận xét