Các bước đơn giản giúp cải thiện làn da nhờn

 Da nhờn là loại da có lỗ chân lông to, dễ bị nổi mụn. Thế nên bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng cách để giúp da sạch nhờn.

Sau đây là một số bước đơn giản cần làm để giúp cải thiện làn da nhờn:

1. Không nên rửa mặt quá nhiều
Đây không phải là vấn đề vệ sinh vì vậy rửa quá nhiều cũng chẳng ích gì. Bất cứ khi nào rửa mặt hoặc tắm, hãy dùng nước ấm và dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhờn.


Hãy tìm những sữa rửa mặt có chứa chất glycerin hoặc salicylic acid, những chất này sẽ làm sạch lỗ chân lông.

2.  Hãy lau khô chất nhờn trước khi bôi thuốc hoặc kem dưỡng ẩm, làm như thế thì các lỗ chân lông sẽ không bị bịt kín.

3.  Hãy sử dụng các sản phẩm không chứa gốc dầu để dưỡng ẩm, không nên dùng các sản phẩm chứa mùi thơm và gây kích ứng da.

4Thoa kem chống nắng


Nên chọn kem chống nắng không chứa gốc dầu, có độ chống nắng phổ rộng khoảng 15 SPF hoặc cao hơn. Vì ánh nắng không những làm cho da bạn bị lão hóa nhanh chóng mà còn làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn. Hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày và cả năm, kể cả mùa đông.

5. Tẩy tế bào chết
Hãy tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần/tuần để loại bỏ chất nhờn dư thừa và tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp kem dưỡng hấp thu tốt hơn và làn da không bị xỉn màu.

6. Hãy dùng giấy thấm dầu


Có một cách rất đơn giản để kiểm soát dầu nhờn là dùng giấy thấm dầu mà không cần phải rửa mặt và trang điểm lại. Hãy luôn mang theo giấy thấm dầu ở mọi lúc mọi nơi .




Nhận xét