Công cuộc làm đẹp sau sinh với dầu dừa

Làm đẹp sau sinh với dầu dừa đó là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bà bầu.  Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao, dầu dừa sẽ giúp chữa rạn da, tăng sức đề kháng cho da và tái tạo làn da tươi trẻ đầy sức sống.

1. Giảm tàn nhang
Sau sinh do nội tiết tố thay đổi nên da mẹ sẽ xuất hiện tàn nhang, để loại bỏ những đốm tàn nhang này các mẹ nhớ dùng dầu dừa luôn nhé.


Cách làm:
Mỗi ngày mẹ chỉ cần thoa dầu dừa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt.
Do dầu dừa có tính liên kết các tế bào da, giúp da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời, nhờ đó sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương một cách nhanh chóng.

2. Làm mờ các vết rạn da
Sau khi sinh, các vết rạn da xuất hiện là điều không thể tránh. Mặc dù nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ thẫm mỹ cho mẹ. Để cải thiện rạn da sau sinh mẹ có thể áp dụng theo cách sau:
Cách làm:
Trước khi đi ngủ, mẹ cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay và thoa đều lên vùng bụng hoặc vùng da bị rạn mát xa nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc từ 20 – 30 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Các vitamin E có trong dầu dừa sẽ giúp da giữ được độ ẩm, da sẽ trở nên hồng hào và mịn màng hơn.

3. Giúp da mềm mịn
Cho vài giọt dầu dừa vào nước tắm hoặc sau khi tắm xong, dùng một ít dầu dừa mát-xa đều khắp cơ thể để giúp bạn có một làn da mềm mại, mịn màng, không bị nứt nẻ…
Bạn cũng có thể bôi dầu dừa thành một lớp mỏng lên da bị rạn mỗi tối trước khi đi ngủ.


4. Giảm cân
Cân nặng là nỗi lo chung của nhiều bà mẹ sau sinh. Để lấy lại vóc, nhiều bà mẹ đã không ngần ngại thực hiện chế độ ăn kiêng ngặt nghèo nhưng như thế sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau sinh và nguồn sữa mẹ.
Lúc này đây, dầu dừa thực sự phát huy hết công dụng của mình. Ngoài, công dụng chăm sóc và dưỡng da, ít ai biết rằng dầu dừa còn là liệu pháp giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh.
Cách làm:
Mẹ hãy dùng dầu dừa để thay thế tất cả các chất béo có trong khẩu phần ăn của mình hoặc mẹ có thể uống trực tiếp một muỗng canh dầu dừa vào mỗi bữa sáng trước khi ăn. Làm như vậy, sẽ tạo cho mẹ cảm giác no và ăn ít lại trong các bữa ăn.

Lượng chất béo trong dầu dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và không gây tăng cân, góp phần giúp mẹ giảm cân nhanh chóng.

Nhận xét