Chăm sóc da mặt đúng cách ngay sau khi chào buổi sáng

Muốn sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng và luôn tràn đầy sức sống thì ngay buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn cần chăm sóc da mặt đúng cách.

Để có làn da luôn đẹp và khuôn mặt tươi tắn, tràn đầy sức sống cả ngày, bạn chỉ cần thực hiện các bước chăm sóc da đơn giản dưới đây:

1. Uống nước ngay khi ngủ dậy

Uống nước vào buổi sáng là bước chăm sóc da vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thực hiện hàng ngày. Nước uống giúp hệ tiêu hóa hoạt động trở lại sau một đêm ngủ nghỉ. Đồng thời cũng giữ ẩm cho da bạn và cung cấp năng lượng cho một ngày mới.



2. Làm sạch khuôn mặt
Mỗi sáng sớm, bước rửa mặt trong giai đoạn vệ sinh cá nhân là không thể thiếu. Rửa mặt giúp da bạn được vệ sinh một cách cẩn thận, lấy đi những bụi bẩn tích tụ trên da và cân bằng lượng dầu tiết ra.
Nếu da bạn là da nhạy cảm thì bạn chỉ cần rửa mặt một lần mỗi ngày vào buổi sáng. Nếu da bạn khô và bị mất nước, hãy tích cực dưỡng ẩm cho da vào tối hôm trước.

3. Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết vào buổi sáng là cách tuyệt vời để giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Nếu da bạn khô và nhạy cảm, hãy tìm loại kem tẩy tế bào chết có chứa tinh chất dưỡng ẩm và thực hiện 1 – 2 tuần/lần.

4. Sử dụng nước hoa hồng
Nước hoa hồng giúp da bạn giữ ẩm và tạo độ cân bằng. Sau khi làm sạch mặt, sử dụng nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của làn da. Nước hoa hồng sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng để hấp thụ các dưỡng chất của loại kem dưỡng ẩm mà bạn áp dụng sau đó.

5. Thoa kem dưỡng ẩm


Kem dưỡng ban ngày thường có tác dụng giúp làm ẩm và bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm cùng sự chênh lệch về nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng để giảm được một bước chăm sóc da cần thiết.

6. Dùng kem chống nắng
Bước cuối cùng trong chăm sóc da buổi sáng chính là bôi kem chống nắng. Ánh nắng mặt trời là một trong số nguyên nhân gây lão hóa ở da. Do đó, không nên đi ra ngoài khi chưa bôi kem chống nắng.



Nhận xét