Chăm sóc da nam giới không thể bỏ qua tẩy tế bào chết

Chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản để tẩy tế bào chết nhưng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Và không riêng gì nữ giới, trong quá trình chăm sóc da cho nam giới thì bước tẩy tế bào chết cũng không thể bỏ qua.

Tại sao nam giới cũng cần phải tẩy da chết ?
Đối với việc tẩy da chết, nam giới được hưởng lợi nhiều hơn phụ nữ. Nguyên nhân là do đàn ông có làn da dày hơn. Tẩy da chết giúp làm mềm và săn chắc làn da của bạn. Quá trình tẩy da giúp lột bỏ cặn bã nằm trên lỗ chân lông, giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và giúp giảm mụn trứng cá.

Chính nam giới cũng cần phải tẩy tế bào chết cho da

Nam giới nên tẩy tế bào chết như thế nào ?
Áp dụng việc tẩy da chết với da mặt giống như cách mà bạn sử dụng sữa rửa mặt vậy. Lấy kem tẩy da trên đầu ngón tay và xoa bóp khuôn mặt theo một chuyển động tròn. Tập trung vào các vùng da nhờn như vùng chữ T hoặc khu vực cạo râu. Sau đó, chỉ cần rửa sạch để có được một làn da sạch sẽ, tươi mới hơn. Sau khi tẩy da chết, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để tăng độ ẩm, bảo vệ làn da mới.

Lưu ý:
- Nên sử dụng những dụng cụ để tẩy tế bào chết. Mặc dù bạn có thể dùng tay, nhưng vẫn nên sử dụng dụng cụ tẩy tế bào chết cho nam để đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần. Bởi vì, nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm da bạn bị đỏ tấy, có thể bị kích ứng, mỏng da và dễ bị bắt nắng hơn nữa.

Bạn không được tẩy tế bào chết nhiều hơn 3lần/tuần

- Bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết. Sử dụng quá nhiều kem tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân cũng có thể làm da tấy rát. Luôn tuân theo hướng dẫn ghi trên nhãn sản phẩm và đừng dùng quá liều lượng quy định.
- Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nắng. Việc tẩy tế bào chết có thể làm da bạn nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng cho nam SPF 30 với mức bảo vệ quang phổ rộng có thể bảo vệ da bạn một cách thích hợp đồng thời duy trì độ ẩm cho da.


Nhận xét