Mẹo chăm sóc da mặt hiệu quả bằng liệu pháp xông hơi

Trong liệu pháp xông hơi, hơi nóng tạo ra một cơn  sốt nhân tạo trong thân thể giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích  lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải độc tố. Và đây chính là một phương pháp làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Trong quá trình xông hơi, hệ tuần hoàn được kích thích, da được đàn hồi và xoa  dịu, có cảm giác sạch sẽ và đổi mới.
Một số phương pháp xông hơi thải độc da như sau:

1. Xông hơi thải độc da từ cây thuốc

- Các bạn chuẩn bị một ít xả, kinh giới, tía tô, ngải cứu
- Dùng một nồi thật sạch, sâu lòng (không có mùi đồ  ăn), đun sôi già nửa nồi nước, thả các nguyên liệu trên vào, tắt bếp,  cho thêm nửa thìa canh muối và vắt nửa quả chanh, sau đó cho luôn phần  vỏ chanh vào nồi nước.
- Dùng một khăn tắm dày và to vừa đủ, đặt nồi nước lên bồn  rửa mặt, mở vung, úp mặt xuống cách nồi nước một khoảng xa vừa đủ để hơi  nóng bốc lên da mặt, chùm khăn tắm qua đầu và hít thở sâu để tận hưởng. Xông hơi như thế khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh nhé.

2. Xông hơi trị vết thâm
- Bạn cũng đun một nồi nước như trên, bỏ vào đó một nhúm muối.
- Da mặt các bạn tẩy tế bào chết xong, thấm khô, bôi lên đó một lớp dầu gấc
- Các bạn chùm khăn tắm qua đầu, úp  mặt xuống nồi nước đủ để hơi nước nóng bốc lên mặt, đọng hơi nước lên da  rồi nhỏ mồ hôi xuống, mồ hôi xuống càng nhiều càng tốt nhé. Xông hơi  mỗi tuần một lần da các bạn không những nhanh hết các vết thâm mà còn  trắng sáng, mịn màng.
- Sau khi xông hơi, các bạn rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt  cho sạch da, rồi để da nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng sau mới bôi kem dưỡng ẩm.

3. Xông hơi dầu dừa: Dành cho các bạn hợp với dầu dừa.


- Các bạn thoa khoảng 2 giọt dầu dừa khắp mặt, chỉ thoa lớp  mỏng thôi để tránh bị bí và nhờn da, massage nhẹ nhàng rồi xông vào nồi  nước lá chanh (nước lá chanh thơm và thư giãn tốt, rất hợp với dầu dừa).
- Với dầu dừa, sau khi xông hơi chỉ cần lấy một chiếc khăn  lạnh, lau  nhẹ nhàng cho da mặt hết nhờn.


Lưu ý:  ngay sau khi xông hơi, các bạn bắt  buộc phải uống ngay một ly nước lọc càng đầy càng tốt, mục đích giúp bù  nước cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, đẹp da. 

Nhận xét