4 tác hại ảnh hưởng đến da khi dùng smartphone thường xuyên



Trên thực tế, mọi người đều biết sử dụng smartphone nhiều trong thời gian dài sẽ là hiểm họa khôn lường. Thế nhưng, trong đời sống hiện đại ngày nay thì smartphone đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong sinh hoạt. Không những ảnh hưởng đến não bộ mà còn ảnh hưởng xấu đến da rất nhiều.
 
Ít nhất có 4 hiểm họa mà bạn sẽ gặp phải khi sử dụng smartphone thường xuyên, đó là:



1. Mụn ngày càng nhiều
Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu thì lượng vi khuẩn trên điện thoại di động còn nhiều hơn cả trên bồn cầu và giẻ lau bếp. Việc thường xuyên cắm mặt vào điện thoại, áp màn hình điện thoại lên mặt sẽ khiến một lượng lớn vi khuẩn trên màn hình điện thoại có điều kiện tấn công da mặt.
Vì vậy, nên siêng vệ sinh điện thoại bằng nước pha với cồn 40%, cũng như  tránh tiếp xúc da mặt trực tiếp với smartphone bằng cách dùng tai nghe hoặc bật loa ngoài.

2. Xuất hiện các nếp nhăn
Nếu bạn thường xuyên duy trì trạng thái nhìn xuống liên tục trong một thời gian dài sẽ gây ra những nếp nhăn phía dưới cằm và quanh cổ. Ngoài ra, nheo mắt khi cố gắng tập trung đọc những dòng chữ kích cỡ nhỏ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hình thành vết chân chim quanh mắt. 

3. Da có thể bị dị ứng
Một số loại điện thoại di động chứa thành phần niken và crom trong vỏ bọc ngoài có thể là nguyên nhân gây nên những vết phát ban, mẩn đỏ trên khuôn mặt và các vùng da hay tiếp xúc với thiết bị công nghệ. Nếu có cơ địa nhạy cảm, bạn nên dùng bao da hoặc vỏ nhựa bọc ngoài điện thoại để tránh cho khuôn mặt, làn da tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trên bề mặt smartphone
4. Xuất hiện quầng thâm quanh mắt

Ánh sáng led từ điện thoại di động hay laptop có thể gây rối loạn chu kỳ ngủ nghỉ của bạn, làm cho bạn khó ngủ và không thể ngủ sâu hơn. Và rồi sáng hôm sau thức dậy quanh mắt bạn sẽ xuất hiện quầng mắt.
Để giải quyết tình trạng này, cách tốt nhất là dùng kem chống lão hóa vùng mắt vào mỗi tối trước khi ngủ, đồng thời tránh xa các thiết bị công nghệ và đặt báo thức bằng đồng hồ thay cho điện thoại.

















Nhận xét