Bí quyết chăm sóc da mặt dễ bị bắt nắng

Làn da bạn thuộc loại da dễ bị bắt nắng ? Tuy nhiên đây là trường hợp không chỉ riêng bạn mà vô số chị em phụ nữ cũng gặp phải. Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy những làn da càng trắng thì sẽ càng dễ bắt nắng hơn. Bởi vì, làn da trắng thường mỏng manh và yếu ớt hơn so với làn da có màu sẫm.

Nguyên nhân đâu da bạn dễ bắt nắng ?
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp làm trắng da cấp tốc như kem tắm trắng, kem dưỡng trắng da, thuốc kích trắng, thực phẩm chức năng… Thế nhưng, thực tế là những sản phẩm này đều làm da mỏng và yếu dần đi. Đồng nghĩa với việc da sẽ rất dễ bị bắt nắng.
Bạn thường xuyên ra ngoài với khung giờ cao điểm từ 10 - 16. Sự thật, ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVA, UVB khung giờ này chứa các hắc sắc tố melanin, khiến da sạm đen.

Bảo vệ da khi ra nắng
- Khi đi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Đồng thời, kết hợp che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, quần áo chống nắng, tất, mũ,… vừa tránh bị bắt nắng, vừa hạn chế bụi bẩn cũng như vi khuẩn bám vào da và gây hại.
- Bạn tuyệt đối không sử dụng các loại kem tắm trắng hoặc kem dưỡng trắng da. Các sản phẩm này bào mòn lớp sừng bảo vệ ở tầng thượng bì nên da trắng lên một cách cấp tốc lại làm yếu ớt, bắt nắng, lão hóa.
=> Để có được làn da trắng khỏe lâu dài, các bạn chỉ nên lựa chọn những phương pháp tắm trắng, kem dưỡng có nguồn gốc rõ ràng, của các thương hiệu uy tín, thành phần chiết xuất an toàn.
- Bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, nhằm loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tích tụ trong lỗ chân lông.


=> Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như sạm, nám, lỗ chân lông to, mụn
- Không dùng sữa tắm nhiều bọt sẽ làm mỏng da và dễ bắt nắng hơn
- Bạn hãy bổ sung các dưỡng chất cùng độ ẩm thiết yếu cho da bằng cách đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần. Nên sử dụng mặt nạ từ những nguyên liệu có khả năng chống nắng cao như mật ong, khoai tây, cà rốt…

-  Nhằm giúp da luôn tươi mới và khỏe mạnh, 1 lần/tuần bạn nên dành chút ít thời gian thực hiện tẩy tế bào chết bằng kem tẩy tế bào chết phù hợp.

Nhận xét