Cách trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì giúp kiểm soát mụn hiệu quả

Bước vào độ tuổi dậy thì, sự xuất hiện của mụn, nhất là mụn trứng cá là điều không thể tránh cho nam giới. Vậy, với cách trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát mụn tận gốc an toàn.

1. Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt bằng nước sạch là lựa chọn an toàn nhất. Khi rửa mặt lưu ý dùng tay massage nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh.


Nếu bạn có sử dụng sữa rửa mặt, cần lưu ý không lạm dụng vì sữa rửa mặt sẽ làm da mất nhờn và khô, từ đó khiến cho da mất đi lớp bảo vệ. Bạn nhớ sau khi rửa mặt bằng sữa, cần rửa lại bằng nước sạch, tránh để sữa rửa mặt lưu lại trên da. Mỗi ngày chỉ rửa mặt tối đa 2 lần, tránh trường hợp rửa nhiều da sẽ bị khô.

2. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày
Kẽm là một dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể và da. Khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố, là một trong những yếu tố hình thành mụn. Và khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm kịp thời và đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm, khả năng miễn dịch tăng, giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, một số dưỡng chất khác cũng rất quan trọng cho da. Như, Vitamin E, là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn. Crôm giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát. Vậy nên, bạn nhớ cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nhé.

3. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn


Nếu muốn nặn mụn đầu đen, bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín để được hỗ trợ trong điều kiện vệ sinh khử trùng tốt. Trong trường hợp mụn tự vỡ ra, hãy dùng khăn giấy hay nước sạch vệ sinh vùng da ấy. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng nắng sẽ làm vùng da sau khi lên mụn dễ bị tổn thương, để lại vết thâm.

Nhận xét