Chỉ ra những sai lầm khi bạn sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng hàng ngày là một trong các bước quan trọng trong công cuộc làm đẹp và chăm sóc da. Sử dụng kem chống nắng đúng cách  nhằm phát huy hiệu quả bảo vệ làn da của mình. Thế nhưng còn nhiều chị em vẫn hiểu sai về kem chống nắng.

Cả ngày chỉ thoa 1 lần
Thực tế, trung bình cứ khoảng 3 – 4 tiếng kể từ lúc bạn thoa kem là kem chống nắng bắt đầu giảm tác dụng. Thế nhưng, nếu bạn tiếp xúc nước hoặc đổ nhiều mồ hôi thì thời hạn này có thể bị rút ngắn hơn.


Thế nên, bạn đừng chỉ thoa kem mỗi buổi sáng khi ra đường rồi yên tâm cho mặt ngoài nắng cả ngày. Hãy luôn kiểm tra lượng kem trên mặt để bổ sung thêm.

Chỉ ra ngoài nắng mới thoa kem
Nhưng sự thật là cho dù bạn ngồi trong nhà, trong văn phòng, ô tô, …thì tia cực tím vẫn có thể len lõi qua cửa số vào và đủ sức gây hại cho da. Do đó, bạn phải thoa kem chống nắng đầy đủ để hạn chế tác hại của tia cực tím đến làn da.

Chỉ thoa kem lên vùng mặt                     
Rất nhiều người có thói quen thoa kem chống nắng cho da mặt và không quan tâm đến các vùng da khác trên cơ thể. Đây là một sai lầm nghiêm trọng trong khâu chăm sóc da vì tia cực tím chẳng từ chối bất kỳ vùng da nào. Không chỉ da mặt, mà bất cứ vùng da nào cũng có thể bị hư tổn. Thật là nguy hiểm.



Đặt niềm tin hoàn toàn vào kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia nắng mặt trời nhưng không hẳn sẽ bảo vệ da bạn toàn bộ được. Vì thế, đừng bao giờ quá tự tin rằng mình đã thoa kem rồi mà ra đường không che chắn gì. Thế nên, bạn nên kết hợp sử dụng kem với các biện pháp hỗ trợ khác như nón rộng vành, áo khoác, khẩu trang, kính râm… để bảo vệ da toàn diện và hiệu quả hơn.

Nhận xét