Công dụng tuyệt vời của mật ong trong chăm sóc da

Một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em ưa chuộng, đó là mật ong. Các nhà nghiên cứu khoa học hiện nay đã chứng minh công dụng tuyệt vời của mật ong khi sử dụng đắp mặt nạ chăm sóc da.

Các công dụng tuyệt vời đó là:

1. Ngăn ngừa sẹo
Thực tế, trong mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm và chống nhiễm trùng tự nhiên, sử dụng mặt nạ mật ong có công dụng vệ sinh vết thương, thúc đẩy các vết thương lành nhanh chóng. Đặc biệt, các dưỡng chất và vitamin trong mật ong giúp tái tạo làn da, không để lại sẹo.




2. Làm sáng da
Mật ong giúp duy trì độ ẩm cho da, nhờ vào hàm lượng axit có trong mật ong mà tránh tình trạng da bị khô. Đồng thời mật ong chứa các thành phần tẩy trắng tự nhiên, giúp da trắng sáng hơn.

3. Tẩy tế bào chết
Đắp mặt nạ mật ong có tác dụng lấy đi các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, làm cho da sạch sẽ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó các thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic… trong mật ong giúp  tẩy da chết cho da rất hiệu quả.

4. Ngăn chặn sự phát triển của mụn



Nhờ mật ong có các đặc tính giúp giải độc gan và loại bỏ tạp chất trên da ,ngăn ngừa sự phát triển các vi khuẩn gây mụn, giúp lưu thông máu, làm liền sẹo. Vì vậy sử dụng mặt nạ mật ong trong điều trị mụn mang lại hiệu quả cao và tốt cho sức khỏe của bạn.

Nhận xét