Hướng dẫn bạn chăm sóc làn da trong những ngày đèn đỏ

Trong những ngày đèn đỏ, da của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt, kể cả có sự ghé thăm của nốt mụn xấu xí. Thế nên, việc chăm sóc làn da trong những ngày này càng được chú trọng quan tâm đặc biệt hơn nữa.

Giúp bạn lấy lại sự tươi sáng, trắng hồng trong những ngày đèn đỏ, mời bạn tham khảo cách chăm sóc dưới đây

1. Làm sạch da trước ngày đèn đỏ
Khi ngày đèn đỏ đang đến gần, bạn nên tăng cường chế độ chăm sóc và làm sạch da. Giúp loại bỏ tận gốc các chất dư thừa trong lỗ chân lông. Bạn có thể dùng mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, khoai tây, chuối. 


Hay có thể dùng mặt nạ loại làm sạch da sâu từ các cửa hàng mỹ phẩm để da luôn trong tình trạng thông thoáng, sạch sẽ.

2. Vệ sinh da vào ngày đèn đỏ
Trong ngày đèn đỏ bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch da. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại sửa rữa mặt huyết thanh có bổ sung nước cho làn da, và chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày để bảo vệ da.

3. Tăng cường giữ ẩm
Trong ngày đèn đỏ, làn da của bạn rất nhạy cảm. Do đó bạn nên hạn chế các thủ tục chăm sóc, bảo vệ da thường ngày để da thông thoáng hơn.  Bạn chỉ cần chọn một vài mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng da nhẹ nhàng, có tác dụng bổ sung nước là đã đủ cho một làn da khỏe mạnh trong những ngày này.

4. Uống đủ lượng nước
Làn da trong giai đoạn này sẽ dễ bị khô đi do bị mất một lượng nước lớn. Vì thế bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách bù nước cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn có thể sử dụng thêm các loại nước trái cây vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng cường hàm lượng vitamin.



5. Chế độ dinh dưỡng
Hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình hơn nữa. Bạn không nên ăn các thực phẩm có tính cay nóng, hoặc các thực phẩm lạnh, tính hàn... và những loại thức ăn sử dụng nhiều dầu để chế biến như các món chiên rán... Vị chua cũng không tốt cho tuần hoàn máu, do đó trong giai đoạn này cũng nên kiêng ăn đồ chua. Không ăn nhiều đồ mặn để gương mặt thoát khỏi tình trạng sưng phù có thể xảy ra bất kì lúc nào.

6. Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da, thiếu ngủ là nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt và mụn trứng cá, là thủ phạm khiến làn da tối màu. Vì thế bạn nên hình thói quen ngủ đúng giờ, không thức quá khuya gây rối loạn đồng hồ sinh học, điều này không tốt cho làn da và sức khỏe bạn.


Nhận xét