Tìm hiểu đầy đủ trước khi sử dụng dầu dừa để làm đẹp

Trong dầu dừa có chứa một số tinh chất rất tốt cho da. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì nó hoàn toàn có thể gây phản tác dụng. Nhưng với những lưu ý trước khi bạn bắt đầu làm đẹp bằng dầu dừa dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tránh được những rủi ro không mong muốn.

- Rửa sạch mặt và tay trước và ngay sau khi sử dụng dầu dừa massage trị mụn.

- Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách và nhất là không rõ nguồn gốc có thể gây nên tình trạng kích ứng da, làm da nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay…

- Đối với những bạn đang bị mụn bọc tấn công, tuyệt đối không được bôi chúng trước khi ngủ và để như vậy suốt đêm. Bạn chỉ cần matxa nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Bản thân dầu dừa chứa chất nhờn cao là một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Vì vậy, những người da nhờn nên cân nhắc sử dụng dầu dừa đúng cách và đúng liều lượng. 

Bạn cần cân nhắc sử dụng dầu dừa đúng cách và đúng liều lượng

- Đối với những bạn đang bị mụn bọc tấn công, tuyệt đối không được bôi chúng trước khi ngủ và để như vậy suốt đêm. Bạn chỉ cần matxa nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Không để dầu dừa dư trên mặt quá lâu, ra đường, hoặc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.

- Do nguyên liệu có rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy với tình trạng sức khỏe nhạy cảm hay có một số bệnh, cần kiêng dùng dầu dừa. Cụ thể là các vấn đề sau:

+ Người mới ốm dậy, trẻ nhỏ, phụ nữ có bầu và đang cho con bú.
+ Người có hệ tiêu hóa yếu, đang bị tiêu chảy, mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường, suy tim hay bị huyết áp thấp, rối loạn chức năng đường ruột,…
+ Sốt cao, chướng gan, vàng mật hay vừa mới phẫu thuật nên tránh xa loại thực phẩm này cho đến khi sức khỏe ổn định.
+ Những người đang sử dụng thuốc kháng sinh.


- Cần được sự tư vấn kỹ càng, tìm hiểu kỹ lưỡng và chăm sóc da cẩn thận khi sử dụng dầu dừa , đặc biệt là da mụn, nhờn.

Nhận xét