Tuyệt chiêu chăm sóc da mặt cho nam giới nhanh chóng và hiệu quả

Ngày nay, không chỉ có nữ giới mới quan tâm đến chăm sóc da mặt mà nam giới cũng cần có những phương pháp chăm sóc da mặt nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các phương pháp chăm sóc da mặt cho nam cơ bản mà hiệu quả như sau:

Cách 1:  Vệ sinh da và tẩy da chết
Dù nữ giới hay nam giới, vệ sinh da sạch sẽ là điều cơ bản nhất nhưng cũng chiếm phần quan trọng nhất. Rửa mặt sạch tối thiểu mỗi ngày 1-2 lần là hợp lý nhất. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị khô.


Để làn da bạn được sạch sẽ thì bạn cần tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Bởi, một loại sữa rửa mặt tốt thường giúp làm sạch sâu bên trong và làm thông thoáng các lỗ chân lông.
Lưu ý: Bạn hãy từ bỏ ngay thói quen rửa mặt bằng xà bông tắm nếu không muốn da bị khô, bong tróc. Đây chính là thói quen nhiều nam giới mắc phải nhất. Nếu bạn có dùng kem chống nắng hay sản phẩm dưỡng da khác thì nhớ phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ nhé.
Tẩy tế bào chết vài ngày một lần để loại bỏ da chết và bụi bẩn. Bước chăm sóc này giúp da tươi sáng và khỏe mạnh, nó cũng giúp các sợi râu mềm hơn, dễ cạo.

Cách 2 : Tiến hành dưỡng ẩm và bảo vệ da
Ngay sau bước rửa mặt sạch sẽ, bạn nên sử dụng kem, dầu tự nhiên để dưỡng ẩm cho da nhé. Việc làm này sẽ giữ cho da có độ đàn hồi, cung cấp và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.
Lưu ý:  Tiến hành dưỡng ẩm vùng quanh mắt là điều vô cùng quan trọng không kém, việc làm này sẽ tránh được tình trạng bị chảy xệ khi bạn lão hóa. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần thoa dầu dừa quanh mắt, đều đặn mỗi ngày là đủ cung cấp độ ẩm cho da.

Cách 3: Cạo râu
Cạo râu tuy là việc làm quen thuộc và cơ bản, nhưng bạn đâu biết đây cũng chính là một cách chăm sóc da mặt cho nam giới cơ bản và cần thiết.


Bạn nên cạo râu khi mặt ẩm và sử dụng đi kèm với loại dao có lưỡi kép tạo hiệu quả hơn và giúp cạo râu dễ dàng kết hợp kem cạo râu để đường cạo sẽ di chuyển nhẹ nhàng hơn. Cách chăm sóc da mặt cho nam giới bằng việc cạo râu rất quan trọng nên các anh em cố gắng tìm loại kem hay gel cạo râu không chứa nhiều hóa chất, không gây kích thích da mặt.

Lưu ý: Khi cạo râu nhiều các bạn thường có thói quen dùng lực mạnh để râu cạo sát mặt, nhưng nên thay việc đó bằng việc chọn một lưỡi cạo sắc bén, lưỡi cạo sẽ chạy trên mặt nhanh chóng và sạch sẽ nữa.

Sau khi cạo xong, bạn sử dụng nước lạnh để làm dịu da mặt. Thấm khô lại bằng khăn, không chà xát quá mạnh. Dùng kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da.

Nhận xét