Đẩy bay làn da bị nám trả lại sự trắng hồng cho bạn


Da bạn bị nám khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp hoặc mất nhiều thời gian để trang điểm. Và nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách thì tình trạng nám sẽ trầm trọng hơn và về lâu về dài sẽ khó chữa trị.

Để chăm sóc da bị nám một cách khoa học , bạn nhớ đọc bài viết dưới đây ngay nhé. Sẽ có ích với làn da bị nám của bạn.

1. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng
Hầu hết các trường hợp bị nám là do tia UV của ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da, gây ra sự biến đổi sắc tố melanin, từ đó dẫn đến sự xuất hiện của những vết nám. Vì vậy, khi chăm sóc da mặt bị nám thì điều đầu tiên nhất là bạn cần hạn chế để làn da tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Nếu như trường hợp bạn bị nám bẩm sinh thì cũng cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng để hạn chế tình trạng da nám phát triển nhiều hơn, gây mất thẩm mỹ và mất tự tin.


Có nhiều cách chống nắng cho làn da như đeo, bịt khẩu trang khi ra đường hoặc kem chống nắng cũng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tia UVA, UVB, từ đó giảm được tác động của ánh nắng mặt trời gây hại cho da.

2. Ăn uống đầy đủ chất
Khi chăm sóc da mặt bị nám thì bạn không chỉ tập trung vào vùng da bị nám mà còn phải chú ý đến việc ăn uống, nghỉ ngơi và bổ sung những dưỡng chất khoa học cho cơ thể. Việc làm tưởng như không hề liên quan đến việc cải thiện da mặt bị nám nhưng các nghiên cứu khoa học đã chứng minh: ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bạn có làn da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, uống đủ nước hằng ngày cũng cho giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải chất độc, làm cho làn da căng mịn, tươi trẻ hơn.

3. Đắp mặt nạ từ thiên nhiên



Tốt nhất là bạn nên đắp các loại mặt nạ trị nám và dưỡng da từ thiên nhiên. Mặc dù chúng không có hiệu quả tức thì nhưng chúng đảm bảo cho làn da của bạn được chăm sóc nhẹ nhàng và an toàn nhất. 

Nhận xét