Bí quyết chăm sóc da mặt đúng cách dành cho bạn phải thức khuya

Thức khuya nhiều khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn làm giảm quá trình thải độc dưới da, khiến da dễ bị thâm sạm và kém sức sống. Hãy bỏ túi ngay cho mình những bí quyết chăm sóc da mặt để làn da luôn tươi tắn.

Việc thức khuya sẽ khiến làn da của bạn trở nên tiều tụy và mệt mỏi. Vì vậy, chế độ chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya là cực kỳ quan trọng.


Thức khuya khiến bạn mệt mỏi và làn da thâm sạm

1. Dưỡng ẩm cho da
Làn da sẽ bị mất nước khi bạn ngủ quá ít. Và nếu bạn muốn duy trì làn da đẹp mịn màng trong khi bản thân không thể ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày, hãy chú ý chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng ẩm lành tính.

2. Uống nhiều nước
Thức khuya dẫn đến việc da bạn bị mất nước trầm trọng. Thế nên, bạn cần bổ sung nước cho làn da bằng cách uống nước nhiều gấp đôi số lượng nước hàng ngày bạn đưa vào cơ thể. Mách bạn, cách tốt nhất để bạn uống được nhiều nước đó là bạn hãy để một cốc nước cạnh bàn làm việc. Bên canh đó, ban đừng nên dùng trà hay cafe, nó sẽ khiến da bạn xấu hơn.

3. Chế độ ăn hợp lý
Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều sắt như thịt bò, cá… Ngoài ra, chúng ta cũng cần bổ sung các thực phẩm có nhiều vitamin như hoa quả hay rau xanh… Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình sản sinh collagen, giúp da căng và độ ẩm cần thiết.

4. Đắp mặt nạ thường xuyên

Bạn nhớ dành thời gian đắp mặt nạ thường xuyên nhé!

Nếu thường xuyên thức khuya, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa chua… để dưỡng da. Thời gian đắp mặt nạ chỉ trong vài phút thôi nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghỉ ngơi.

5. Tập thể dục
Nếu như thức khuya, bạn hãy lưu ý thỉnh thoảng nên đứng dậy và làm vài động tác thể dục nhẹ nhàng để thư giãn gân cốt và đầu óc. Trong khoảng thời gian đó, bạn cũng nên matxa cho mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu và da sẽ trở nên hồng hào và trẻ hóa.


Tuy nhiên, dù là lý do gì đi nữa hay cũng như đã có các bí quyết chăm sóc da mặt do thức khuya thì bạn cũng nên hạn chế tình trạng thức khuya một cách tối đa để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn. Vì, khi ngủ, máu sẽ lưu thông nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng và ô xy đến các vùng da bị tổn thương. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại. Chính vì vậy thời gian dưỡng da tốt nhất là về đêm.

Nhận xét