Bí quyết chăm sóc da đẹp - dành cho da khô

Da khô là nguyên nhân cơ bản gây nên các chứng bệnh ngoài da như nứt nẻ, viêm da, ngứa ngoài da, khiến da dễ bị nám, sạm, xỉn màu và tạo điều kiện thuận lợi cho các dấu hiệu lão hóa  da xuất hiện nếu nó không được chăm sóc đúng cách. Thế nên, bạn cần bỏ túi bí quyết chăm sóc da này ngay nhé .

Da khô không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn khó trang điểm và mất tự tin với mọi người. Để đẩy xa làn da khô ráp, bạn cần chú ý các vấn đề sau: 

1. Không nên rửa mặt quá nhiều lần
Nhiều người khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen là rửa mặt hoặc xối nước lên mặt để tạo độ ẩm cho da. Nhưng, thói quen này thực chất chỉ càng khiến da mặt khô hơn mà thôi.
Mách bạn: Hãy rửa mặt với nước khoáng lạnh hay đá viên. Nên rửa mặt với sữa rửa mặt được làm từ các thành phần tự nhiên. Chúng sẽ làm sạch da khô mà không gây kích ứng, đồng thời giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da.
Điều quan trọng bạn nên nhớ là chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lẫn mỗi ngày. Đặc biệt với những người có da quá khô, chỉ nên rửa mặt một lần/ngày.

2. Uống đủ lượng nước

Bạn cần chú ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể là rất cần thiết, sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mềm mại, không bị khô ráp. Tốt nhất nên uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn đồng thời giúp da bạn hồng hào và căng mịn hơn.

3. Bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường
Bạn nhớ luôn đeo khẩu trang, đội mũ và đừng quên bảo vệ da mặt bạn bằng kem chống nắng ngay cả trong những ngày mưa gió hoặc mùa đông giá lạnh.

4. Dưỡng ẩm cho da khô
Làn da khô thường rất nhạy cảm, nhất là trong thời tiết lạnh và độ ẩm thấp. Để cải thiện, bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu cọ, dầu dừa hay ôliu. Giúp da bạn trở nên mềm mại hơn, không còn cảm giác khô ráp, nứt nẻ.

5. Bổ sung thực phẩm tốt cho da

Trong bữa ăn, bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây


Ngoài việc dưỡng và bảo vệ da khô từ bên ngoài, bạn còn cần chú ý đến những loại thực phẩm, đồ uống hàng ngày. Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây để cung cấp đủ cho da những loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da luôn sáng đẹp và mịn màng. Đồng thời hạn chế uống rượu và các đồ uống có chứa nhiều cồn vì chúng sẽ khiến da bạn nhanh bị lão hóa và càng trở nên khô hơn.

Nhận xét