Bí quyết chăm sóc da đúng cách cho các bạn thường xuyên phải ra ngoài

Làn da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời mà không được chăm sóc đúng cách sẽ bị lão hóa và xuống cấp rất nhanh. Biểu hiện đầu tiên và dễ nhận biết là làn da trở nên khô sạm và thô sần. Có thể thấy làn da của bạn đang bị thiếu dưỡng chất, vitamin và sức đề kháng yếu. Vậy, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có bí quyết chăm sóc da đúng cách hơn.

1. Uống nhiều nước
Chắc bạn đã nghe quá nhiều, nhưng nước lại rất quan trọng cho sắc diện của làn da, đặc biệt với những người thường xuyên trang điểm. Nước chiếm hơn 75% cơ thể của chúng ta, việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, và giúp giữ ẩm cho làn da của bạn, loại bỏ sắc tố đen trên da, mang lại làn da của bạn lúc nào cũng tươi mát, khỏe khoắn, trắng sáng tự nhiên. Uống từ 8 – 10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài và giúp mang lại sắc diện tươi sáng cho làn da.


Trong mọi vấn đề về da, nước đều rất cần thiết và quan trọng

2. Kem dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả
Đây là mỹ phẩm rất cần thiết. Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng da bên cạnh các phương pháp dưỡng trắng tự nhiên, giúp bảo vệ sắc trắng hồng hiệu quả hơn trước những tác hại bụi bẩn, tia tử ngoại của môi trường bên ngoài. Hãy sử dụng hàng ngày kem dưỡng ẩm hoặc kem ngăn ngừa lão hóa để nuôi dưỡng và phục hồi.
Và đừng quên tìm hiểu rõ nguồn gốc, độ uy tín, an toàn và hiệu quả của loại mỹ phẩm để tránh những trường hợp gây tổn hại cho da.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên
Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch các tạp chất có trên da. Nó không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết mà còn tái tạo các tế bào mới cho làn da. Đối với người thường xuyên trang điểm thì việc tẩy tế bào chết rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy tế bào chết quá nhiều. Tốt nhất, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần.

4. Sử dụng kem chống nắng đúng cách
Khi làm việc ngoài trời, kem chống nắng là vật bất ly thân, hãy tập thói quen thoa kem chống nắng mỗi khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời .
Chú ý, thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài, và cách 3 tiếng thoa lại một lần nếu phải tiếp xúc với ánh nắng với thời gian dài.

5. Trang phục chống nắng
Áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi làm việc ngoài trời, áo chống nắng vừa có tác dụng chống nắng mà còn giúp chúng ta chống nóng hiệu quả. Chọn trang phục phù hợp, kín đáo khi làm việc ngoài trời nắng giúp bạn bảo vệ làn da của mình.

6. Bổ sung trái cây, các thực phẩm tốt cho da

Chế độ ăn uống lành mạnh rất tốt cho da và cơ thể

Cơ thể sẽ thật sự khỏe mạnh khi được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Làn da cũng thế, khi được bổ sung vitamin, làn da sẽ có sự tái sinh tốt, hạn chế tốc độ lão hóa, trở nên trắng hồng mịn màng đầy sức sống. Một số loại trái cây rất tốt cho da như cam, quýt, bưởi, dâu…nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Ngoài ra, bơ, đu đủ, dừa, nho… được cho là sẽ giúp da ngăn ngừa lão hóa. Hãy tập thói quen ăn trái cây mỗi ngày để có được một làn da trắng sáng ngay trong cả môi trường làm việc ngoài trời.

Với người hay trang điểm thì làn da sẽ thường xuyên chịu tác động của hóa chất, vì vậy mà việc chăm sóc da bên ngoài là chưa đủ. Một chế độ ăn uống lành mạnh với những loại thực phẩm tốt cho làn da là cách để bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Nhận xét