Bỏ túi các cách chăm sóc da mặt từ nha đam nguyên chất


Các cách chăm sóc da mặt bằng mặt nạ tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp của nhiều chị em bởi không những an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Trong đó cách chăm sóc da bằng nha đam là một trong những phương pháp mà chị em ưa chuộng.

Mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với các loại da. Bạn có thể dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác.

1. Mặt nạ nha đam nguyên chất

Nha đam có công dụng lớn trong làm đẹp

Cách 1: Bạn gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột để thoa trực tiếp lên da. Có thể thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.
Cách 2: bạn có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.
Với 2 cách cách làm đẹp bằng nha đam trên tốt nhất bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.

2. Mặt nạ nha đam và mật ong
Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.
Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa.

3. Mặt nạ nha đam và nước vo gạo
Bạn giữ lại nước vo gạo khi nấu cơm, lưu giữ một thời gian cho lắng xuống, đổ phần nước trên chỉ lấy phần cặn trắng đục bên dưới. Trộn phần lắng này với nhựa thịt lá nha đam tỉ lệ 1:1.
Trước khi đi ngủ rửa sạch mặt, thoa đều dung dịch lên mặt, để lại đến sáng và rửa lại bằng nước ấm.

4. Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh
Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng cách làm đẹp bằng nha đam bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng của mình.

Sự kết hợp hoàn hảo giữ nha đam và nước cốt chanh

Lưu ý:
Chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm.
Do tính tẩy sạch và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần phải làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.

Chọn nha đam bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, có thể ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng 5-10g mỗi ngày.

Nhận xét