Kiến thức cơ bản chăm sóc làn da khô


 Sở hữu một làn da tươi sáng và mịn màng là điều mong muốn của tất cả con gái chúng ta. Tuy nhiên có một số lý do mà làn da bị sỉn màu, khô, có cảm giác thô, nhám, tróc vẩy khi sờ vào.

 Dưới đây là một số kiến thức cơ bản để làm cho làn da khô của bạn  trở nên căng mịn hơn.

Da khô có cảm giác thô, nhám, tróc vẩy khi sờ vào

Các bước rửa mặt bảo vệ làn da khô
- Đừng rửa mặt bằng nước máy thông thường. Thay vào đó hãy rửa mặt bằng nước khoáng
- Dùng bình xịt tưới cây xịt nước khoáng dạng sương mù lên da mặt, rồi nhẹ nhàng vỗ vào hai má cho đến khi khô.
- Rửa mặt thường xuyên: Da khô khá khó chăm sóc, vì vậy bạn phải thường xuyên lưu ý đến làn da của mình. Rửa mặt với sữa rửa mặt và nước không chỉ làm sạch bụi bẩn mà còn làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Hãy rửa mặt thường xuyên để làm sạch mặt nhưng phải bôi kem làm ẩm để bảo vệ lớp da bên ngoài và cung cấp
- Sử dụng những sản phẩm cân bằng độ PH. Tránh dùng các loại xà phòng thương mại thông thường. Bôi ngay một lớp kem mỏng lần 2 sau khi rửa mặt
- Sau khi ra khỏi phòng tắm hãy mát xa cơ thể một lần nữa với các loại dầu cho trẻ em. - Mát xa mặt với các loại kem dưỡng làm tại nhà trước khi đi ngủ. Chú ý các loại kem dành riêng cho vùng quanh mắt nơi dễ xuất hiện các vết chân chim
- Đặc biệt tránh các loại xà phòng và chất tẩy rửa có tính kiềm và các thành phần làm khô da khác
- Không bôi quá nhiều kem lên vùng da mỏng quanh mắt. Nó có thể làm da mắt bị sưng và sau đó sẽ bị chùng xuống. Hãy sử dụng các loại kem dành riêng cho vùng mắt.

Lời khuyên cho người bị da khô
- Tránh xa người đang hút thuốc lá, thuốc lào, vì việc hít phải hơi thuốc lá, thuốc lào sẽ gây khô da nhiều hơn là hút thuốc trực tiếp.
- Hạn chế mỹ phẩm trang điểm, không dùng mỹ phẩm chất lượng kém. Sau khi dùng, phải tẩy trang cẩn thận và xoa dầu bảo vệ da.

Người bị da khô cần chú ý chăm sóc da cẩn thận

- Chế độ dinh dưỡng:
Hạn chế ăn các loại thức ăn rán, nướng.
Ăn nhiều hoa quả: ổi chín, chuối chín, đu đủ, cam quýt bưởi, hạn chế ăn khế.
Có thể uống bổ sung vitamin B2 viên 2 mg (2-3 viên/ngày), vitamin E 100-200 mg/ngày; chúng vừa chống khô da vừa làm mềm, đẹp da.
Uống đủ nước, ăn đủ chất đạm, chất béo, nhiều rau củ.
Việc chống táo bón cũng góp phần giảm khô da. Tốt nhất là dùng rau khoai lang hoặc củ khoai lang tươi gọt sạch vỏ rồi ăn sống, hoặc uống 1-2 thìa canh dầu ăn trước bữa ăn 1 giờ.





Nhận xét