Mách bạn bí quyết chăm sóc da cho tuổi dậy thì


Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi, và làn da cũng vậy. Nếu như không được chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vậy, mình sẽ chỉ cho bạn bi quyet cham soc da cho độ tuổi này ngay sau đây.

Với lứa tuổi cấp 2 và 3, sự căng thẳng trong học tập, thi cử cùng với sự thiếu kiến thức chăm sóc da khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng. Điều này làm cho các bạn cảm thấy e ngại, mất đi sự vui tươi, tự tin của lứa tuổi học trò. Kết hợp da ở độ tuổi dậy thì thường nhiều dầu hơn do tuyến nội tiết bắt đầu hoạt động tiết ra nhiều androgen  làm cho da đổ nhiều dầu hơn, nên ở độ tuổi này da thường dễ bị mụn. Thế nên, các bạn cần:

 1. Rửa mặt sạch hàng ngày

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc làn da tuổi dậy thì
Bạn chú ý đảm bảo da mặt bạn luôn sạch sẽ nhé

Khi bị mụn, bạn cần chú ý rửa mặt 2-3 lần/ ngày với sản phẩm phù hợp giúp da sạch, thoáng và ngăn ngừa mụn hình thành. Khi ra nắng nên đội mũ, đeo khẩu trang vì ánh nắng sẽ khiến tình trạng này nặng hơn.

2. Không dùng tay nặn mụn
Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn đang sưng viêm vì dễ gây viêm nhiễm, khiến nốt sưng to hơn và để lại sẹo, thâm khó phai. Đối với mụn không viêm như mụn đầu đen, có thể nặn bằng dụng cụ chuyên dụng đã khử trùng.

3. Uống đủ nước mỗi ngày
Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế đồ ăn cay, nóng, nước uống có ga, cà phê, trà. Ngủ đủ 6-8 tiếng và tránh không thức khuya. Bạn cũng nên giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng. Bên cạnh đó, lưu ý vệ sinh khăn mặt và chăn, ga, gối sạch sẽ.

4. Làm quen với kem chống nắng

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc làn da tuổi dậy thì
Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn trước tia tử ngoại

Ánh nắng làm da lão hóa nhanh, nhất là da ở tuổi dậy thì thường rất nhạy cảm và dễ bị tác động. Vì vậy nếu muốn da vẫn căng mịn, bạn nên làm quen với kem chống nắng và kem chống nắng cần được chọn lựa cẩn thận vì nhiều loại rất nhờn, gây bí da và mụn.

5. Hạn chế trang điểm
Vẻ đẹp tự nhiên của thiếu nữ tuổi dậy thì luôn là vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên nhất. Do đó, các bạn không cần phải phụ quá nhiều vào việc dùng mỹ phẩm và trang điểm. Chỉ cần một chút son bóng, son hồng hoặc phấn má phơn phớt là đủ khiến bạn “long lanh”. Nếu đánh phấn, chỉ nên dùng kem lót và phấn phủ, bỏ qua phấn nền. Chọn loại không chứa dầu. Nên thử trước khi dùng để tránh dị ứng.

6. Bảo vệ sức khỏe
Làn da khỏe mới đẹp được. Do đó, thay vì để ý đến mỹ phẩm dùng ngoài, bạn nên quan tâm đến việc làm đẹp da từ bên trong. Nên ăn uống đa dạng, đủ chất, tránh các biện pháp giảm cân cấp tốc vì chúng làm da xuống cấp rất nhanh. Ngoài ra, bạn đừng quên uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn và không nên thức khuya.


Để có một làn da đẹp tự nhiên và tạo tiền đề cho việc chăm sóc và bảo vệ dễ dàng sau này, hạn chế khả năng lão hóa da thì ngay khi còn ở tuổi dậy thì, các bạn nữ nên chú ý và chăm sóc làn da đúng cách. Các bạn cần tuyệt đối tránh những tác động và thói quen không tốt làm ảnh hưởng tới làn da

Nhận xét