Một số cách chăm sóc da đúng cách để loại bỏ hết mụn nhanh chóng


Bạn bị mụn ? Bạn đã biết chăm sóc da đúng cách? Làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, hết mụn nếu chúng ta biết chăm sóc đúng cách. Nguyên tắc hết mụn triệt để là bạn ngăn không cho nhân mụn hình thành. Vậy phương pháp chăm sóc da nào khoa học nhất ?

 Chị em chỉ cần giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để cân bằng nội tiết giảm lượng dầu tiết ra quá nhiều. Cụ thể:

1. Vệ sinh da sạch sẽ
Để hết mụn chị em cần giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, mỗi ngày rửa mặt 2 lần vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để da mặt luôn thông thoáng, hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng. Chọn sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn và thích hợp với từng loại da, để đảm bảo không gây kích ứng da. Còn đối với làn da nhẹ cảm, dễ kích ứng chị em có thể dùng sữa tươi hoặc nước vo gạo để rửa.

Cần giữ da mặt luôn sạch sẽ

2. Uống nhiều nước
Bổ sung nước thường xuyên giúp trị hết mụn hữu hiệu
Uống nhiều nước giúp đào thải chất độc ra bên ngoài nhanh và hết mụn nhanh hơn đặc biệt tốt với làn da bị mụn. Uống đều đặn 2-2,5 lít nước mỗi ngày giúp cân bằng độ ẩm và giúp da sáng mịn nhất. Độ đàn hồi của da cũng được cải thiện, săn chắc và mịn màng nhất.

3. Chế độ ăn uống lành mạnh
Ăn nhiều rau xanh, củ, quả để bổ sung vitamin A, C, E, B,... giúp làn da tươi tắn khỏe mạnh, cách giảm mụn, các tổn thương do mụn được lành nhanh chóng. Từ bỏ thói quen ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, nhiều đường,... Bởi vì những đồ ăn này sẽ kích thích da sản sinh nhiều dầu hơn, mụn sưng tấy nhiều nhờn hơn, khiến việc điều trị khó khăn không thể hết mụn trong thời gian ngắn. Tuyệt đối không dùng các loại thức ăn và nước uống có chứa chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, café,... vì nó sẽ làm ức chế thần kinh, não bộ luôn trong trạng thái căng thẳng sản sinh nhiều hormone có hại. Đồng thời những chất này còn khiến tình trạng nhờn trên da nhiều hơn, các tế bào gốc tự do hoạt động mạnh và là điều kiện lí tưởng để mụn hoạt động.

4. Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học
Để hết mụn bạn không nên thức quá khuya để rồi áp mặt vào màn hình điện thoại, máy tính, nên ngủ trước 10 giờ tối, đảm bảo ngủ đủ 6-8 giờ để cho cơ thể được nghỉ ngơi cũng như làn da được tái tạo.
Cân đối thời gian ăn, uống, ngủ, nghỉ cân đối, đều đặn.
Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cũng như hệ thống tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn.

5. Dưỡng da thường xuyên
Sau khi hết mụn bạn nên chăm sóc da thường xuyên bằng kem mờ sẹo, sử dụng mặt nạ tự nhiên lành tính từ cà chua, trà xanh, bột gạo, mật ong, sữa chua,bơ, đu đủ, dưa chuột… giúp làm mờ vết thâm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng tràn sức sống.
Sử dụng mặt nạ lành tính giúp làm vết thâm

Đắp mặt thường xuyên 2-3 lần 1 tuần, lưu ý là nên lựa chọn sản phẩm trị mụn, dưỡng da phù hợp với làn da của mình, bên cạnh tác dụng dưỡng da nhiều loại mặt nạ từ thiên nhiên còn điều trị hết mụn rất hiệu quả. Phương pháp này vừa đơn giản, điều trị mụn trứng cá mà còn rất rẻ tiền, dễ kiếm nữa

6. Hạn chế dùng mỹ phẩm
Mỹ phẩm giúp chị em xinh đẹp hơn nhưng nếu có tiền sử bị mụn trứng cá mà thường xuyên sử dụng mỹ phầm thì đấy chính là lí do cứ hết mụn rồi mụn lại xuất hiện lại. Mỹ phẩm là môi trường lí tưởng để để lũ mụn cư trú. Khi đó lỗ chân lông bị kín, mụn sẽ khó loại bỏ. Vì thế hãy trang điểm 1 lớp mỏng thôi và hãy tẩy trang kĩ càng sau khi sử dụng.
Điều trị mụn đã khó hết mụn triệt để càng khó hơn.  Nên duy trì thói quen chăm sóc da mặt thường xuyên, bổ sung thêm kẽm nguyên tố để có 1 làn da đẹp không mụn, mịn màng và tươi sáng.


Nhận xét