Những lưu ý bạn cần quan tâm khi chăm sóc da dầu

Da bạn thuộc loại da dầu? Bạn đã cố gắng tìm hiểu và đang áp dụng các cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhất ? Nhưng, da dầu nếu chăm sóc sai cách sẽ khiến bạn gặp khá nhiều rắc rối và khó trị dứt điểm. Thế nên, Bạn cần chú ý những bước chăm sóc da dầu dưới đây để mụn không thể ghé thăm bạn.

Mụn có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Nhưng sẽ không có gì đáng lo lắng, chỉ cần bạn biết cách chăm sóc da.

1. Làm sạch da
Vệ sinh đúng cách là vấn đề quan trọng đối với mọi làn da, đặc biệt là da dầu. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu và rửa bằng nước ấm. Lưu ý, nếu bạn có trang điểm thì phải nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ.

2. Bảo vệ da
Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên dùng kem chống nắng và mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

Cần chú ý bảo vệ da trước khi ra khỏi nhà

3. Tẩy tế bào chết
 Mỗi tuần, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự phát triển của mụn, đồng thời giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

4. Chọn mỹ phẩm phù hợp
 Khi trang điểm, bạn nên chọn kem lót và phấn nền loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng trên da.
Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt. Cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt.

5. Kiểm soát stress
 Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, bạn hãy tìm cách khống chế stress nếu không muốn da bị mụn.

6. Chế độ ăn, ngủ hợp lý
 Tăng cường uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. Chế độ ngủ điều độ, ngủ trước 11h đêm và đủ 8 tiếng mỗi ngày.

7. Không nặn mụn

Bạn tuyệt đối không được lấy tay nặn mụn

Đừng lấy tay sờ hay nặn mụn nếu bạn không muốn mụn lên nhiều hơn, có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Nếu mụn quá nhiều, bạn nên đến bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.

8. Hạn chế vết thâm

 Sau khi mụn được xử lý đúng cách, bạn nên bôi nghệ tươi, kem nghệ hoặc kem đặc trị để tránh vết thâm.

Nhận xét