Nhưng lưu ý cần thiết cho bà mẹ chăm sóc da sau sinh

Sau khi sinh, phần lớn chị em phụ nữ chỉ quan tâm đến việc chăm sóc cho con mà quên mất đến chính mình cũng  cần được chăm sóc. Nếu chăm sóc da mặt sau sinh sẽ giúp chị em lấy lại làn da trắng sáng một cách nhanh nhất.

Vậy, chị em sau sinh cần chú ý chăm sóc da cẩn thận nhé. Cần lưu ý những vấn đề sau:

Dưỡng da cơ bản
Với chị em vừa sinh xong, da mặt còn mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, nên bạn luôn cần phải thận trọng với các phương pháp làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm.

Chú ý khi dùng kem dưỡng da
Thời gian mới sinh xong, vì bạn cho con bú và bế em bé hàng ngày, làn da lại mỏng và khá nhạy cảm. Tốt nhất, bạn chỉ nên lựa chọn kem dưỡng có chức năng giữ ẩm cho da, để da không bị khô và mịn màng hơn. Những loại kem dưỡng có nguồn gốc thảo dược, an toàn cho da nhạy cảm là những thứ bạn nên chọn dùng.



Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da cũng cần thiết, bạn nên chọn các loại mặt nạ thiên nhiên hoặc tự làm từ rau củ quả, đảm bảo an toàn cho da. Một số loại mặt nạ bạn có thể dùng như: mặt nạ trứng gà, mặt nạ mật ong, mặt nạ nghệ, mặt nạ dưa leo, củ đậu ….

Massage là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc massgae còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Chú ý thực đơn hàng ngày



Ngoài việc ăn đủ chất để đảm bảo chất lượng sữa cho con, bạn cũng nên ăn nhiều chất xơ, các loại hoa quả giàu vitamin và uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhằm hạn chế phát sinh mỡ thừa và làm đẹp da. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, E, kẽm và silic có tác dụng giúp hình thành sợi collagen trong da. Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành, các loại rau cải xanh giàu vitamin C. 

Nhận xét