Những sai lầm chăm sóc da bị mụn của nam giới


 Mụn là vấn đề về da thường gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên mụn trứng cá ở nam giới phổ biến hơn. Nếu như chị em thường để ý đến việc điều trị mụn, chăm sóc da thì dường như nam giới lại ít để ý hơn. Thế nên, nếu da mụn không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến tình trạng ngày càng trầm trọng.
   
Một số vấn đề dưới đây, nam giới cần phải chú ý mà loại bỏ thói quen đó ngay. Vì phần lớn nam giới thường xuyên mắc các sai làm này làm cho tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn. 

1. Dùng dầu gội, xà bông tắm để rửa mặt

Dùng dầu gội, xà phòng để rửa mặt là sai lầm lớn

Nam giới có thói quen dùng dầu gội, sữa tắm cho cả khuôn mặt nhưng điều này cực kì hại da. Ở mỗi vùng da có những đặc điểm riêng, hơn nữa trong dầu gội, sữa tắm có nhiều thành phần mạnh có thể làm mất đi lớp nhờn tự nhiên trên da khiến mụn ngày càng nặng hơn. Thậm chí về lâu dài còn khiến da mặt sần sùi, lỗ chân lông to, lão hóa da nhanh chóng.

2. Sờ tay lên mặt và nặn mụn khi mụn chưa chín
Thói quen này chính là sai lầm tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, nảy nở và khiến mụn ngày càng nhiều. Đặc biệt nặn mụn khi chưa đủ độ chín sẽ khiến da bị viêm nhiễm, lở loét, mụn sẽ mọc nhiều hơn ở những vùng xung quanh do vi khuẩn hoạt động mạnh. Vì vậy chỉ nên nặn mụn khi nhân mụn đã chín và phải đảm bảo sát trùng dụng cụ trước khi thực hiện nặn mụn.

Nên nặn mụn khi nhân mụn đã chín

3. Không chống nắng
Việc chống nắng dường như không chỉ dành cho nữ giới mà đối với phái mạnh cũng cực kì quan trọng. Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ phá hỏng các tế bào gốc như nhiên bảo vệ da khiến mụn ngày càng nhiền. Bên cạnh đó nó còn khiến da bị mất nước và trở nên khô rát, sần sùi, lão hóa.

4. Rửa mặt thường xuyên

Da mụn thường kéo theo nhờn và gây khó chịu. Vì vậy phái mạnh thường kiểm soát nhờn bằng cách rửa mặt nhiều lần mà không hề hay biết rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều, đó là vòng luẩn quẩn của mụn. Như vậy thay vì rửa mặt nhiều lần bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để kiềm dầu và số lần rửa mặt đúng chuẩn là từ 3 – 5 lần/ngày, trong đó chỉ sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối.

Nhận xét