Những sai lầm phổ biến khi rửa mặt khiến da mãi không đẹp

Rửa mặt – một công đoạn rất nhỏ, đơn giản nhưng lại quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt hàng nhày của bạn. Tuy là đơn giản nhưng nếu bạn rửa mặt không đúng cách sẽ khiến da bạn mãi không thể đẹp được.

Bạn hãy tham khảo những sai lầm dưới đây, xem mình mắc phải những lỗi nào và hãy chỉnh sửa lại ngay nhé.

1. Rửa mặt suốt ngày
Số lượng tối đa sử dụng sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt chỉ là 2 lần mỗi ngày, đó là sáng và tối . Nếu bạn làm dụng chuyện rửa mặt sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mất đi, da sẽ dễ nổi mụn và trở nên nhạy cảm.

2. Không rửa tay trước khi rửa mặt


Nếu bạn không rửa tay trước khi rửa mặt thì chính sữa rửa mặt của bạn đang dùng chỉ có tác dụng như một loại nước rửa tay chứ không phải rửa mặt nữa.

3. Chọn sai sữa rửa mặt
Đây chính là lý do khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo cho da. Chưa kể đến những yếu tố như khô da, dị ứng, bong tróc sẽ xuất hiện nếu sản phẩm bạn đang dùng thực sự không phù hợp với đặc điểm của da.

4. Không tạo bọt
Cần chú ý tạo bọt sữa rửa mặt trước khi đưa lên da mặt

Đây chính là sai lầm nhiều bạn mắc phải, các bạn có thói quen đưa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mặt mà chưa tạo bọt ở tay. Đây chính là một sai lầm thật đáng tiếc. Thực chất, khi bạn tạo bọt sữa rửa mặt thì sẽ tạo ra các hạt nano ion+ có khả năng hút sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

5. Không kết thúc bằng nước lạnh
Bạn có thể bắt đầu bước rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở hoặc nước có nhiệt độ thường tùy ý nhưng nhất thiết phần kết thúc của nó phải là nước mát hoặc lạnh càng tốt. Điều này sẽ giúp các vết mụn bớt sưng đỏ, làm se khít lỗ chân lông và khiến da đàn hồi tốt hơn.

6. Lau mặt bằng khăn khô cứng
Có một sự thật là dù khăn mặt của bạn có được làm sạch đến mấy thì nó cũng không thể tránh khỏi việc bị vi khuẩn xâm nhập, nhất là trong môi trường nhà tắm đầy rẫy những vi trùng mà mắt thường không thể thấy. Và với khăn mặt khô cứng thì có thể làm tổn thương cho da của bạn. Cách tốt nhất là sử dụng một miếng bông cotton để thấm khô nước đọng trên da.


Vậy nên, đừng bỏ qua những thói quen dù là nhỏ nhặt nhất trong việc làm sạch da mỗi ngày. Một làn da đẹp trước tiên phải là một làn da được làm sạch đúng cách.

Nhận xét