Tổng hợp các công dụng làm đẹp da từ nước vo gạo

Nước vo gạo Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, chính vì vậy nó sẽ giúp bạn phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất.

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da sẽ giúp da trắng sáng mỗi ngày. Bạn có thể trải nghiệm bằng các các làm đẹp da mặt bằng các phương pháp dưới đây:

1.Rửa mặt bằng nước vo gạo
Rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn chỉ cần làm các bước sau :
- Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước 1 đi.
- Đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp lần 2, bạn gạt lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.
- Với phần nước giữ lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó để rửa mặt.
Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau. Bạn cũng nên lưu ý không để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da.

Bạn lưu ý không nên để nước vo gạo qúa lâu

 2. Làm mặt nạ dưỡng da
Bạn có thể tạo mặt nạ nước vo gạo bằng cách sau:
- Cho gạo vào trong nước, vò rồi đổ nước đầu, lấy nước vò thứ 2 đổ nước vo gạo vào một cái âu sạch.
- Bạn để nước trong một khoảng thời gian , sau đó lấy phần lắng màu trắng đục thoa lên mặt.
- Thêm một ít nước ấm và dung nước này để rữa mặt, khi rửa nhớ massage nhẹ nhàng.
- Cuối cùng, rửa lại mặt nước lạnh để lỗ chân lông se khít.
 Bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần để có kết như mong muốn.

 3. Nước tẩy trang hiệu quả
- Dùng bông phấn thấm nước vo gạo rồi vỗ nhẹ lên khắp mặt.
Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng.
Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.

Dùng nước vo gạo tẩy trang giúp da trắng sáng

4. Trị mụn, loại trừ vết thâm
- Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch.
 - Sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi.
- Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết.
-  Để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.
Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

5. Chống lão hóa da
Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng , mịn màng hơn.

6. Làm trắng da hiệu quả
Để làm trắng da mặt từ nước vo gạo, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách đơn giản như sau nhé:
– Cách 1: Sử dụng tinh bột gạo đã lắng kỹ ở trên, chắt hết nước, trộn thêm ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa sữa tươi không đường rồi đắp lên mặt thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần, làn da bạn sẽ trắng sáng lên mỗi ngày rất rõ rệt.
– Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước vo gạo chưa lắng, trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh và rửa mặt đều đặn mỗi ngày, đây chính là hỗn hợp nước rửa mặt đơn giản nhất giúp da bạn trắng sáng hơn đấy nhé.

7. Giúp se khít lỗ chân lông
Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả.

Sẽ có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau nhưng 6 cách làm đẹp da từ nước vo gạo trên đây chính là biện pháp làm đẹp da hiệu quả nhất, đơn giản nhất, tiết kiệm nhất mà bạn có được đấy.Sử dụng nước vo gạo để làm đẹp da đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn, mịn màng hơn, quyến rũ hơn một cách bất ngờ đấy.

Nhận xét