Bí quyết chăm sóc da mặt mùa hè đúng cách

Mùa hè đến, bạn liên trưởng ngày đến nắng nóng, mồ hôi, khói bụi,… Chính đây là những tác nhân tàn phá làn da của bạn trong những ngày hè oi bức. Thế nên, để bảo vệ cũng như chăm sóc làn da của mình bạn cần tìm cho mình một phương pháp chăm sóc da đúng cách nhất.

Chỉ bạn cách chăm sóc da vào ngày hè đúng cách, đó là:

1. Vệ sinh da sạch sẽ
Bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần trong ngày. Đồng nghĩa với việc bạn phải chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da.

2. Dưỡng ẩm


Đây chính là bước giúp bạn có được làn da tươi tắn và sạch mụn. Bạn cần phải biết, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết . Mách bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt . Nhớ thoa vừa đủ để kem ngấm vào da , không nên dùng nhiều gây lãng phí và tắc nghẽn lỗ chân lông .

3. Sử dụng kem chống nắng
Kem chống nắng được ví như lớp áo giáp bảo vệ cho da mặt của bạn khi đi ra. Chỉ bạn: Kem chống nắng có hai loại, đó là cho da mặt và cho toàn thân. Kem chống nắng toàn thân rất nhiều dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt nên dùng loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho trang điểm.

4. Tẩy da chết
Các nhà khoa học nhận định rằng: Cứ 14 ngày, làn da sẽ tái tạo một lần, với độ tuổi 28-30, quá trình tái tạo kéo dài đến 28 ngày. Thế nên, mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi lớp bụi bẩn và tế bào chết. Nhờ đó làn da của bạn sẽ sạch và luôn tươi mới, hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

5. Giám sát chế độ ăn uống và sinh hoạt


Với một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì không gì ngăn được sức khỏe cũng như một làn da tươi sáng của bạn. Bạn lưu ý không hút thuốc, thức khuya, ăn đồ cay nóng. Nên ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin C, tập thể dục mỗi ngày nhé.

Với những gợi ý cho việc chăm sóc da ngày hè, để đạt hiệu quả, đòi hỏi cần thực hiện các biện pháp trên một cách kiên trì, khoa học. 

Nhận xét