Bí quyết chăm sóc da mặt trắng đẹp cho bà bầu

Bước vào thời kỳ mang thai, nội tiết tố thay đổi sẽ khiến da của các mẹ xuống sắc trầm trọng. Tuy nhiên, các mẹ không cần quá lo lắng khi sẽ lấy lại được làn da mịn màng, trắng sáng nhờ vào chế độ dưới đây.

Bí quyết cho làn da đẹp
– Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nước, đặc biệt các loại vitamin. Bạn có thể sử dụng viên sắt hoặc các viên uống vitamin tổng hợp, tuy nhiên nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo điều kiện tốt cho một làn da đẹp.


– Tẩy da chết: Có thể dùng các loại có chứa hạt, dùng tay xoa bóp nhẹ để lấy đi lớp da chết và bụi bẩn. Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ đem lại cho bạn làn da tươi trẻ.
– Massage da mặt: Dùng hai đầu ngón tay di chuyển từ giữa trán sang hai bên thái dương, từ sống mũi sang hai má, từ cằm đến tai ngược với chiều kim đồng hồ.
– Đắp mặt nạ bằng những loại hoa quả tươi cũng giúp da bạn mềm mại, mịn màng và bớt thô ráp.
Một số loại mặt nạ an toàn giúp cho bà bầu có làn da trắng sáng như mặt nạ khoai tây, mặt nạ dâu tây, mặt nạ cà chua, ….

Những phương pháp làm đẹp cần tránh
– Tắm nắng: Đi dạo trong nắng nhẹ vào buổi sáng sẽ an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Thế nhưng, nếu mẹ thường xuyên tắm nắng trong khoảng thời gian dài, sẽ làm mẹ bị tăng huyết áp, chóng mặt và bị nám da.


– Tẩy lông tay, lông chân: Hơi nóng khi tẩy lông sẽ làm rối loạn tuần hoàn máu. Kết quả, mẹ có thể bị giãn mạch máu ở chân hoặc tay. Sẽ không tốt cho giai đoạn này chút nào.

Lưu ý: Vì mẹ đang mang bầu nên không được tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hay cả những loại được bào chế từ thảo mộc. Điều đó sẽ không tốt cho em bé.



Nhận xét