Cách chăm sóc da để chữa trị nám hiệu quả nhất

Làn da vốn cần được quan tâm chăm sóc cẩn thận nhưng khi da bị nám thì chế độ chăm sóc da nám cần phải đặc biệt quan tâm hơn nữa. Nếu bạn không biết cách chăm sóc da  nám đúng cách thì tình trạng da của bạn sẽ càng trầm trọng hơn.

Chỉ bạn 5 cách chăm sóc da khi bị nám để giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

1. Sử dụng kem chống nắng


Sử dụng kem chống nắng có SPF  30 trở lên để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời có hại và không phát sinh đốm nám mới.
Đội mũ vành rộng và áo chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hạn chế ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi tia mặt trời có hại cho làn da tối đa.

 2. Sử dụng kem chữa trị nám
Bạn nên thoa kem trị nám lên mặt và nhẹ nhàng massage cũng như lau sạch bằng khăn giấy mềm. Sau đó thoa lại làn da với một loại kem dưỡng ẩm tốt.
Bạn hãy thoa nước chanh trên các khu vực bị tàn nhang. Nước cốt chanh sẽ giúp tẩy trắng các đốm đen do nám. Ngoài ra, rửa mặt với sữa chua cũng là một cách đơn giản để loại bỏ tàn nhang bởi vì các axit lactic giúp lột nhẹ nhàng da mặt mà không gây kích thích hoặc khô da.

3. Đắp mặt nạ trái cây
Thường xuyên sử dụng mặt nạ trái cây như bơ, dưa chuột sẽ giúp làm sáng khuôn mặt có nám.

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chính là phương pháp trị nám da, chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp làn da một cách an toàn nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất.

4. Mật ong chữa trị tàn nhang hiệu quả
Thoa mật ong  đều lên vùng da tàn nhang của bạn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và tráng lại với nước lạnh sau cùng. Bạn có thể khuấy thêm một số lượng nhỏ mầm lúa mì vào mật ong trước khi áp dụng thoa trên khuôn mặt tàn nhang. Hoặc nghiền 1/4 chén nho chưa chín và trộn với 1 muỗng canh mật ong chưa được tiệt trùng. Thoa chúng trên nốt tàn nhang và để trong nửa giờ. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và thoa nước cốt chanh tươi pha loãng. Cách này chữa nám rất nhanh chóng.

5. Bổ sung vitamin C, E
Thoa vitamin E vào ban đêm trước khi đi ngủ giúp tái sinh cho làn da nám. Ngoài ra còn chống lão hóa da hiệu quả.

Mặc dù không có chế độ ăn uống đặc biệt hoặc các loại thực phẩm chữa trị nám nhưng một chế độ ăn uống nhiều vitamin C sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện nám trên da. Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có chứa vitamin A, B và C cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, nên ăn nhiều sữa, trứng, bắp cải, mầm lúa mì và men dinh dưỡng, các loại hạt vì giúp da dẻo dai, làm sáng da.

Nhận xét