Cách chăm sóc da mụn kết hợp từ sâu bên trong và từ bên ngoài


Với làn da bị mụn bạn cần chăm sóc cẩn thận và chu đáo để tránh tình trạng mụn mọc lại nhiều hơn. Để chăm sóc da mụn đúng cách bạn cần kết hợp thực hiện các biện pháp từ sâu bên trong và từ bên ngoài.

Cách chăm sóc da mụn từ sâu bên trong
- Uống nhiều nước


Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước vừa giúp thanh lọc, giải độc cơ thể vừa làm mát và đẹp da. Ngoài nước lọc bạn có thể bổ sung những loại nước khác cũng rất tốt cho làn da và cơ thể như: trà xanh, sinh tố rau củ hay nước ép trái cây. Bạn cần tránh xa đồ uống có chứa chất kích thích như: rượu bia, cà phê hay nước ngọt có ga.
- Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Để phòng tránh và ngăn ngừa mụn xuất hiện và tái phát lại ở làn da, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và cân đối. Bạn nhớ ăn nhiều rau xanh hàng ngày. Hạn chế những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn không rõ nguồn gốc…
- Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ đủ và sâu khiến tinh thần thoải mái đem lại sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh.
- Tâm lý thoải mái
Thay vì thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng bạn nên dành thời gian thư giãn như: đọc sách báo, nghe nhạc nghỉ ngơi… để sớm có làn da đúng như mơ ước.

Chăm sóc da mụn từ bên ngoài
- Bảo vệ da
Nếu làn da bạn có mụn hãy hạn chế làm việc lâu dưới ánh nắng mặt trời, đeo khẩu trang, đội mũ, đeo kính bảo vệ da.


- Làm sạch da
Bạn hãy lựa chọn những loại sữa rửa mặt chứa thành phần tự nhiên có tác dụng làm sạch bụi bẩn sâu. Đặc biệt, chăm sóc da mụn cần chú ý tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ.
- Mặt nạ dưỡng da
Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da có công dụng trị mụn hiệu quả như mặt nạ trị mụn từ chanh, lòng trắng trứng gà, dưa chuột, mật ong… Bạn có thể hoàn toàn lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với làn da của mình.


Nhận xét