Chăm sóc da mặt với chế độ ăn uống hợp lý

Cả nam giới lẫn nữ giới với một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp chúng ta luôn có sức khỏe dồi dào mà còn sở hữu một làn da trắng khỏe từ bên trong nữa.

Vậy, để có được một làn da trắng khỏe từ bên trong nam giới cần chú ý ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm dưới đây:

1. Thực phẩm giàu vitamin C
Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, cải thiện sắc tố da. Làn da được cung cấp đầy đủ vitamin C sẽ nhanh chóng được tái tạo và ít chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hơn. Để bổ sung vitamin C thì không có biện pháp nào tốt hơn ngoài việc thường xuyên ăn các loại thực phẩm như : Trái cây họ cam/ quýt, dâu tây, lòng đỏ trứng gà, súp lơ, các loại rau màu xanh lá đậm.
Lưu ý : Liều lượng vitamin C bổ sung được các nhà khoa học khuyến nghị :
+ Nam giới từ 14- 18 tuổi: 70mg/ ngày
+ Từ trên 19 tuổi: 90 mg/ ngày.



2. Chứa nhiều vitamin  A
Đối với làn da vitamin A có tác dụng kích thích sản xuất collagen cho làn da được săn chắc và khỏe mạnh hơn. Do đó bổ sung vitamin A là cách làm trắng da cho nam đơn giản nhưng cho hiệu quả lâu dài. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như :  Cà rốt, xà lách, khoai lang, ớt đỏ, xoài, sữa tươi nguyên chất.

3. Chứa nhiều vitamin E
Vitamin E có rất nhiều công dụng tốt đối với làn da. Có tác dụng tái tạo tế bào da mới, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da. Do vậy, nam giới nên tích cực ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên như ớt đỏ, bơ, đu đủ, hạt hướng dương...


Ngoài ra: Bạn đừng quên uống đủ lượng nước mỗi ngày (2 – 2,5 lít/ ngày) bởi nước giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất và hỗ trợ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó làn da bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và luôn tươi mới tràn đầy sức sống.

Nhận xét