Hướng dẫn chăm sóc da dành cho người thường xuyên thức khuya

Thực tế là có vô vàn lý do trực tiếp hay gián tiếp khiến bạn phải thức khuya. Chắc chắn bạn biết rằng thức khuya không hề tốt cho sức khỏe lẫn cho da. Thế nên, nếu phải thức khuya thường xuyên bạn nhớ các lưu ý dưới đây nhé.

- Thức khuya đồng nghĩa với việc bạn bị thiếu ngủ. Thiếu ngủ sẽ làm da mất cân bằng độ ẩm. Thiếu độ ẩm dẫn đến da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy, hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể và các chất có tác dụng làm mềm da. Cách tốt là hãy đắp các loại mặt nạ có tính dưỡng ẩm cao.


- Hãy tranh thủ massage da bất kỳ lúc nào có thể. Chỉ cần vài động tác nhẹ nhàng sẽ giúp các mạch máu dưới da được lưu thông. Trước khi đi ngủ, massage da nhẹ nhàng bằng kem dưỡng ẩm để đảm bảo khôi phục được làn da trắng mịn.

- Hạn chế tối đa việc thức khuya vì ở phụ nữ, làn da tái tạo mạnh nhất là ban đêm. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại. Chính vì vậy thời gian dưỡng da tốt nhất là về đêm.

- Không phải vì thức khuya mà bạn uống cà phê hay trà. Tuyệt đối hạn chế không uống thức uống này. Bởi sẽ làm mất độ ẩm trên da.

- Thức khuya làm mắt mệt mỏi, vùng da quanh mắt bị sưng bọng. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng nước đá chườm quanh mắt nhằm làm các tế bào da se lại, giúp da săn chắc. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm và nhẹ nhàng massage mặt và phải thật thực sự nhẹ nhàng xung quanh hai mắt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi.

- Dù phải thức khuya nhưng bạn hãy cố gắng dậy từ sớm vì không khí buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe. Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng giúp thư giãn toàn thân và giúp máu lưu thông và khỏe khoắn hơn.


Nhận xét