Loại bỏ ngay những thói quen có hại cho da khô

Da bạn thuộc dạng da khô ? Thế chắc bạn biết rõ da khô cần rất nhiều sự chăm sóc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da khô đúng chuẩn khoa học nghiên cứu và còn có những thói quen càng hại da thêm.

Để có làn da mịn màng, bạn nên tránh xa những thói quen có hại cho da khô sau đây:

1. Tắm bằng nước nóng
Vào mùa đông, việc tắm bằng nước nóng là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên đó là việc làm có hại cho da, nhất là da khô và da nhạy cảm. Nước quá nóng gây kích ứng da, gây ngứa và nổi mẩn trên da khô, da nhạy cảm.
Thế nên, thay vì tắm nước nóng bạn có thể giảm độ nóng của nước sang chế độ âm ấm. Hoặc tăng nhiệt độ của sưởi ấm trong phòng tắm trước khi tắm khoảng 10 phút để khi tắm bạn không cảm thấy lạnh với nước chỉ hơi ấm.



2. Rửa mặt và tắm quá lâu
Tắm lâu, đặc biệt là trong mùa đông, gây khô da của bạn. Tốt nhất bạn hãy rửa mặt và tắm nhanh trong vòng 5-10 phút bằng nước ở nhiệt độ thường. Ngay sau đó thực hiện bước dưỡng ẩm cho.

3. Lựa chọn sữa tắm không đúng với da
 Bạn nên chọn sữa tắm dành cho da khô. Tránh xa các loại mùi hương hóa học, các loại tẩy rửa độ kiềm cao và có chứa cồn, dầu mỏ và các chất hóa học khác.

4. Không tẩy tế bào chết cho da
Da khô thường bong tróc. Tế bào chết làm da mờ xỉn và sần sùi. Tẩy đi lớp tế bào chết là tạo điều kiện cho dưỡng chất nuôi da mạnh khỏe và kích thích lớp tế bào bên dưới phát triển. Tuy nhiên tẩy tế bào chết cho da khô chỉ nên làm 1 lần/1 tuần hoặc 1 lần/2 tuần, tùy theo độ nhạy cảm của da bạn. Tẩy quá nhiều và quá mạnh sẽ gây kích ứng có hại cho da, làm tổn thương lớp da mới.


Không nên tẩy tế bào chết quá 5 phút. Rửa sạch bằng nước mát. Thấm khô.

5. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết là thời điểm da bạn phải đối phó với sự thiếu hụt dầu và dưỡng chất nhiều nhất. Đó cũng là thời điểm da bạn hấp thụ chất dưỡng ẩm tốt nhất. Khi làn da vẫn còn ẩm, các lỗ chân lông đang sạch thoáng và còn đang mở bạn nên dưỡng ẩm cho da trong vòng 3-5 phút. Dưỡng chất thấm sâu vào da và giữ lại trong da khi các lỗ chân lông khép lại.

Nhận xét