Mẹo chăm sóc da bị nám khoa học nhất

Da bạn bị nám thì bạn không thể lơ là trong chăm sóc da được nữa. Nếu bạn thực hiện chăm sóc da mặt bị nám đúng cách sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng da mặt cũng như giúp bạn có được làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Chỉ dẫn bạn cách chăm sóc da bị nám như sau:

1. Vệ sinh da sạch sẽ
Trong chăm sóc da thì đảm bảo da luôn được sạch sẽ là điều quan trọng hàng đầu nhất. Việc đó sẽ giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn cũng như các tạp chất có khả năng gây hại đến sức khoẻ của làn da. Vậy nên, bạn cần rửa mặt mỗi sáng và tối để da mặt luôn thông thoáng, tươi mát.

2. Chế độ dinh dưỡng


Trên thực tế,  một chế độ dinh dưỡng cân đối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu ích đối với làn da của bạn, nhất là khi bạn gặp phải các vấn đề về làn da đang bị nám
Thế nên, bạn nhớ cung cấp đầy đủ các loại vitamin có nguồn gốc từ tự nhiên, đặc biệt từ các loại rau củ quả, đây chính là cách chăm sóc nám hiệu quả nhất.
Vitamin E: có trong các loại dầu thực vật và các loại rau củ,…giúp dưỡng da mềm mại, không bị thô ráp và chống lại sự tấn công của các tia UV.
Vitamin A: có trong gan, thịt, cá, các loại rau quả có chứa nhiều caroten như cà rốt, đu đủ,…Đây là các chất giúp chống lại các dấu hiệu của sự lão hóa.
Vitammin C: trong chanh, cam, bưởi, lựu,…chứa lượng vitamin C dồi dào có thể chống lão hóa toàn diện.
Vitamin B3: có rất nhiều trong bơ, hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, chuối,…Cung cấp dinh dưỡng cho da giúp duy trì độ ẩm cho làn da.

3. Sử dụng kem trị nám
Tốt nhất bạn nên sử dụng kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bởi những sản phẩm này ngoài việc điều trị nám da, nó còn rất tốt cho việc chăm sóc da và không hề gây hại cho da mặt của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn mỹ phẩm điều trị cẩn thận, vì một số loại mỹ phẩm không hợp với làn da sẽ dễ gây ra kích ứng da và khiến tình trạng nám da mặt bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Hạn chế tiếp xúc tối đa với ánh nắng mặt trời
Nguyên nhân nám da mặt đó là trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVA và UVB. Trong đó, tia UVA xuyên qua tầng ozon, tác động thẳng trực tiếp đến vùng da mặt của bạn, kích thích quá trình sản sinh và phát triển hắc sắc tố melanin.
Do đó, tránh nắng cũng là một trong những cách chăm sóc da bị nám tốt nhất. Khi ra ngoài, bạn nên sử dụng các vật dụng như áo nắng, khẩu trang, kính mắt để bảo vệ da, thoa kem chống nắng thường xuyên để chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

5. Dùng kem chống nắng khi ra nắng


Bạn có biết tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ tác động trực tiếp lên da, khiến các sắc tố Melanin hoạt động mạnh hơn, tạo ra các vùng da thâm sạm rất khó điều trị. Đồng thời, ánh nắng cũng kích thích sự gia tăng kich thước cũng như màu sắc của các vết nám, khiến chúng trở nên sậm màu hơn. Vì thế, bạn nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.

6. Giảm căng thẳng
Bạn nên cố gắng điều hòa cuộc sống, giảm thiểu những căng thẳng mệt mỏi, thường xuyên đi chơi, tập thể dục hằng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái và trị nám thành công.


Nhận xét