Mẹo chăm sóc da mặt mùa đông đúng cách

Mùa đông thời tiết khô hanh thế nên ngay lúc này bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt để da mặt bạn tránh được tình trạng sạm đen và nứt nẻ. Bên cạnh đó còn giúp bạn giữ được làn da khỏe mạnh, trắng hồng tự nhiên.

Hướng dẫn bạn chăm sóc da mặt mùa đông đúng cách như sau:

1. Rửa mặt bằng nước nóng – bạn cần loại bỏ ngay
Vào mùa đông thời tiết lạnh lẽo, tất nhiên rửa mặt bằng nước nóng là điều quá tuyệt vời. Thế nhưng đây là một thói quen xấu. Chính thói quen này sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì da và khiến da khô nẻ, bong tróc. Bạn chỉ nên dùng nước có độ ấm vừa đủ để làm sạch da và nhớ dùng nước hoa hồng ngay sau đó để cân bằng độ pH cho da.

2. Cần phải tẩy tế bào da chết


Mùa đông, da thường bị khô dẫn đến tế bào da chết cũng xuất hiện nhiều hơn. Bạn nhớ kiên trì tẩy da chết thường xuyên từ 1-2 lần trong tuần để loại bỏ các tế bào chết và các cặn bã trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, giúp da mịn màng và tươi tắn .

3. Nhớ dùng kem dưỡng ẩm
Dù ở thời tiết nào, không khí ra sao thì bạn cũng phải dùng kem dưỡng ẩm, chứ không riêng gì mùa đông. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp và duy trì độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa lão hóa và giúp da luôn được mềm mại, mịn màng, săn chắc và đàn hồi, giảm thiểu tình trạng khô nứt da trong mùa đông.

4. Không thể bỏ qua kem chống nắng
Chúng ta luôn nghĩ rằng kem chống nắng chỉ sử dụng trong mùa hè. Thế nhưng, đó cũng chính là một trong những sai sót trong suy nghĩ của mọi người. Vì, vào mùa đông, các tia UV trong ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến làn da của bạn bị khô sạm và kém sức sống như mùa hé nắng nóng mà thôi.
Vì vậy, bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng cho da 30 phút trước khi ra ngoài để làn da được bảo vệ toàn diện nhất.

5. Đắp mặt nạ thiên nhiên


Đắp mặt nạ cho da là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da vì nó vừa cung cấp độ ẩm cho da, lại vừa bổ sung các dưỡng chất tự nhiên giúp da luôn tươi trẻ. Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ tự nhiên với các nguyên liệu dễ kiếm như mật ong, sữa chua, lòng đỏ trứng, chuối, đu đủ, dưa chuột, . . .  

6. Hãy uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước. Để làn da được nuôi dưỡng từ bên trong, hạn chế tình trạng khô và bong tróc, nứt nẻ, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Hãy uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da và giúp da luôn mềm mại, căng mịn tự nhiên.

Nhận xét