Nam giới nên bắt đầu chăm sóc làn da ngay bây giờ

Trong đời sống hiện đại ngày nay, cùng với môi trường đầy bụi bẩn và các tác nhân gây ra những nguy hiểm cho da thì không chỉ có nữ giới mà chính nam giới cũng cần có các biện pháp chăm sóc da cẩn thận và tỉ mỉ.

Tại sao nam giới cũng phải chăm sóc da?
Với cuộc sống văn minh ngày nay  cũng như để có được sự thành công nhất định trong công việc thì rõ ràng, việc chăm sóc vẻ bề ngoài là một nhu cầu rất cơ bản của con người kể cả nam lẫn nữ.
Chăm sóc da không chỉ để đẹp hơn mà còn giúp ngăn chặn những bệnh ngoài da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nam giới thường sản sinh nhiều collagen hơn nữ giới, nên sẽ giúp tăng cường làn da và ngăn các nếp nhăn. Tuy nhiên, da mặt nam giới sản xuất dầu nhiều hơn phụ nữ khiến họ dễ bị mụn trứng cá hơn.
Theo thời gian thì làn da cũng lão hóa dần. Nam giới cũng có thể mắc bệnh ung thư da như nữ giới. Do vậy, không riêng nữ giới mà nam giới cũng nên bắt đầu chăm sóc làn da ngày từ bây giờ.


8 lưu ý khi chăm sóc da cho nam giới
1. Không nên uống trà, cà phê, rượu hay các chất kích thích vào ban đêm bởi nó rất dễ khiến bạn bị mất ngủ, ảnh hưởng xấu tới làn da nhạy cảm của bạn.
2. Ăn nhiều hoa quả chứa vitamin C, vitamin C có tác dụng giữ ẩm cho da.
3. Duy trì tâm trạng vui vẻ. Làm việc vất vả sẽ mang lại nhiều căng thẳng và từ đó khiến làn da bạn trở nên xấu xí. Vì thế, hãy thường xuyên thư giãn để duy trì trạng thái vui vẻ, thoải mái.
4. Tắt đèn, màn hình máy tính, ti vi… trước khi đi ngủ, bởi các bức xạ từ máy tính sẽ ảnh hưởng không tốt tới làn da bạn.
5. Rửa mặt sạch, massage vùng quanh mắt trước khi đi ngủ.


6. Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng, ngủ ngon, và làm cho làn da tươi trẻ hơn nhờ được cung cấp đủ dưỡng chất.
7. Ngủ đủ giấc mỗi ngày, không nên ít hơn 8 tiếng.
8. Uống đủ lượng nước mỗi ngày.


Nhận xét