Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô bạn cần biết

Da khô tạo cho ta có cảm giác thô ráp, ngứa ngáy , đau nhức, và có thể là nổi mụn. Vậy, để khắc phục được tình trạng da khô và chăm sóc da khô đúng cách thì trước hết bạn cần nắm rõ được nguyên nhân gây ra da khô để có phương pháp chăm sóc hiệu quả  nhất.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô, đó là:

1. Gen di truyền
Bạn có thể thừa hưởng gien di truyền da có khuynh hướng khô này từ bố mẹ, ông bà của bạn.

2. Thời tiết, khí hậu
Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, độ ẩm thấp, gió khắc nghiệt làm cạn kiệt lớp dầu tự nhiên do da sản xuất. Không khí khô làm mất nước da và cơ thể. Vào mùa khô hanh và mùa lạnh, các triệu chứng khô da nếu không được chăm sóc tốt sẽ trở nên trầm trọng hơn.

3. Môi trường làm việc
Các bạn làm việc suốt ngày trong phòng máy lạnh hoặc làm việc ngoài trời trong thời tiết thu đông cũng có thường gặp vấn đề về khô da. Thế nên, dưỡng ẩm cho da thường xuyên trong phòng máy lạnh bằng cách xoa dầu dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày lên tay chân và da mặt cổ. Nên cho không khí lưu thông tốt trong phòng và sử dụng máy tạo độ ẩm nếu không khí quá khô.

4. Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống cân bằng, có khoa học giúp cho bạn có làn da đẹp. Bạn cần bổ sung cho cơ thể rau xanh, củ, quả, đủ lượng nước từ 1,5-2 lít mỗi ngày. Bổ sung thực phẩm chứa omega-3, axit béo thiết yếu có thể giúp da tăng tiết dầu tự nhiên.


5. Tinh thần căng thẳng
Sự căng thẳng làm rối loạn tiết dầu ở da. Ngủ không đủ giấc khiến da mờ xỉn, mất vẻ tươi sáng. Ngoài giờ làm việc, bạn cần có thời gian thư giãn để tái tạo tế bào, cần ngủ đủ giấc, tập thể dục và tăng chất lượng cuộc sống, vui vẻ yêu đời và không thức quá khuya.

6. Thay đổi nội tiết tố
Thực tế, từ khoảng 35 tuổi da bạn trở thành khô hơn. Nguyên nhân này là do thay đổi nội tiết tố của cơ thể. Với da khô, sẽ có sự xuất hiện nếp nhăn, bong tróc và các vết đổi màu trên da. Nếu tình trạng khô da là quá nặng, bạn nên tư vấn bác sĩ.

7. Cách chăm sóc da hàng ngày của bạn

Đây là bước quan trọng nhất để bạn kiểm soát được lượng dầu do da bạn sản xuất và cải thiện sức khỏe làn da bạn. Da khô đòi hỏi phải chăm sóc đặc biệt. Nguyên tắc chung: luôn luôn đối xử dịu dàng với da, chọn sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng, tẩy tế bào chết đúng cách cho da khô, dưỡng ẩm đầy đủ và lập tức ngay sau khi làm sạch da với sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp cho da bạn nhất.

Nhận xét