Nguyên tắc dành cho bạn chăm sóc da nhạy cảm

Với làn da nhạy cảm, bạn sẽ thường xuyên gặp phải nhưng vấn đề khó khăn trong quá trình chăm sóc, đặc biệt như dị ứng, tình trạng không được cải thiện. Bởi, làn da nhạy cảm rất dễ xảy ra bất kì kích ứng nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Các bạn phải hết sức lưu ý những nguyên tắc sau đây khi chọn lựa mỹ phẩm, kem dưỡng cũng như giữ gìn làn da luôn ở trạng thái tốt nhất mỗi ngày:

– Kiểm tra sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trước khi sữ dụng
Khi nhận biết được loại da nhạy cảm của mình, hãy luôn kiểm tra khả năng thích ứng của da trước khi sử dụng lên toàn bộ vùng mặt và tay chân. Bạn có thể cho 1 lượng nhỏ sản phẩm vào khu vực tay và kiểm tra trong vòng 24 giờ tiếp theo, nếu thấy ổn định thì có nghĩa làn da nhạy cảm của bạn phù hợp với loại sản phẩm này.

– Chọn những loại sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm


Bạn hãy chọn riêng những loại sản phẩm chỉ dành cho da nhạy cảm, bởi chúng thường được cấu tạo bởi những thành phần rất an toàn, nhẹ và không gây kích ứng da.

– Không sử dụng nước hoa
Làn da nhạy cảm thường không thích hợp với nước hoa và các loại sản phẩm có chứa tinh chất nước hoa, đặc biệt là nước hoa mùi đậm đặc.
Việc chăm sóc da hằng ngày nên chọn những loại sản phẩm dạng kem, ít chất tạo bọt để tránh nguy cơ gây kích ứng và làm khô da.

– Phương pháp chăm sóc da nhạy cảm phù hợp
Khi rửa mặt không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến da bị tác động, dễ bong lớp biểu bì bảo vệ da trên cùng, khiến da ngày càng mỏng.


Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để tái tạo làn da khỏe mạnh.
Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài trước 30 phút để bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều chất xơ và cung cấp đủ các loại vitamin, axit béo, kẽm, chất chống oxy hóa… để làn da luôn được cung cấp dưỡng chất, khỏe mạnh hơn.

Nhận xét