Nha đam - Nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời nhất

Nha đam vốn đã được mọi người công nhận là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả nhất được sử dụng triệt để trong các sản phẩm chăm sóc da cũng như mặt nạ chăm sóc da.

Vậy, bạn đã biết được hết tất cả các tác dụng của nha đam đối với da mặt chưa ? Tổng hợp tác dụng tuyệt vời của cây nha đam đối da mặt, đó là:

- Trị mụn
Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Bạn chỉ cần bôi nha đam trực tiếp vào nốt mụn ngay sau khi phát hiện ra nó, để ngăn chặn quá trình tiếp tục phát triển của mụn.


- Bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời
Các nhà khoa học nhận định rằng, nha đam có khả năng che chắn da bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời.

- Ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn
Chỉ cần lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

- Giúp tái tạo da
Nha đam là loại nguyên liệu làm đẹp không gây kích ứng da. Bạn hãy bôi nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Hãy thực hành để tự mình cảm nhận nhé.

- Làm dịu mát da
Thực tế, nha đam có tính chất dịu mát và thanh nhiệt.  Thế nên, dùng nha đam sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, mát dịu, làn da mịn màng.

Lưu ý:

Vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm. Thế nên, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài.
Khi ăn nha đam cần phải làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.
Bên cạnh việc áp dụng những cách làm đẹp bằng nha đam dưỡng trắng da, trị mụn, nám tại nhà bạn nên có chế độ chăm sóc da bằng cách ăn uống hợp lý, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường để điều trị hiệu quả nhất.


Nhận xét