những lỗi cơ bản hay mắc phải khi chăm sóc da vào hè

Việc dưỡng da và chăm sóc da mùa hè không đúng cách sẽ khiến cho da của chúng ta tổn thương. Đây cũng là lúc chúng ta nên có những thay đổi trong phương pháp chăm sóc da để thích ứng với thời tiết nóng nực và ánh nắng chói chang.

Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn hay mắc phải những lỗi cơ bản sau khi chăm sóc da vào hè như:  

- Để nguyên một lớp kem chống nắng cả ngày


Đây là lỗi phổ biến nhất khi sử dụng kem chống nắng của các cô gái. Thực tế là sau một thời gian, các nguyên liệu trong kem chống nắng phát huy khả năng và mất dần tác dụng, chưa kể dầu nhờn, mồ hôi, mỹ phẩm làm trôi dần kem chống nắng đi.
Do đó nên bôi lại sau 40 – 80 phút ra mồ hôi nhiều hoặc sau 2 – 3 tiếng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Khi về nhà phải tẩy trang thật kĩ. Điều này sẽ giúp bạn giữ được làn da trẻ trung, giảm nguy cơ thâm nám, nhăn nheo và quan trọng nhất là tránh xa được ung thư da.

- Chỉ bôi kem chống nắng cho vùng da mặt
 Có 2 bộ phận chúng ta thường rất hay bỏ qua khi bôi kem chống nắng là cổ và môi. Da cổ nhạy cảm và là vùng dễ lỗ dấu hiệu lão hóa nhất nếu không chăm sóc. Còn với đôi môi, tia UV sẽ khiến môi bị thâm, tối màu. Hãy sắm ngay cho mình một thỏi son chứa SPF nhé.

- Bỏ qua việc dưỡng ẩm buổi tối cho da


 Vào mùa hè, lượng dầu tiết ra nhiều tới nỗi chúng ta nghĩ rằng da đã đủ ẩm, không cần phải sử dụng các loại kem dưỡng da khiến da bị bưng bít nữa. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Ngay khi bạn tắm hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt, da đã mất đi một lượng ẩm lớn. Không bổ sung lượng ẩm cần thiết khiến da mất nước trở nên nhăn nheo, dầu nhờn tiết ra nhiều hơn để cân bằng khiến da bóng nhẫy.

Thay vì tránh, hãy chọn 1 loại dưỡng ẩm kết cấu lỏng như sữa dưỡng, gel để dưỡng ẩm hằng đêm cho da dầu và dùng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng cho da khô nhé.   

Nhận xét