Những lưu ý khi chăm sóc da mặt khô

 Da khô là làn da cần được chăm sóc đúng cách và khoa học nhất, đặc biệt là vào mùa hanh khô. Những lưu ý trong chăm sóc da khô dưới đây sẽ giúp da bạn hết khô và mịn màng hơn mỗi ngày.

Khi chăm sóc da khô, cần lưu ý

Dùng sữa rửa mặt đúng cách
Sau khi tẩy tế bào chết xong bạn không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt vì lúc này da mới được tẩy tế bào chết, da mới còn rất non, thế nên các chất hoá học trong sữa rửa mặt sẽ làm da bị tổn thương.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách



Da khô rất kén chọn và dễ bị kích ứng, thay vì phải mất tiền mua mỹ phẩm có sẵn chứa thành phần hóa học thì tại sao bạn không bỏ ra một chút thời gian để tự tạo cho mình kem dưỡng ẩm với các nguyên liệu thiên nhiên mà an toàn
Sau khi rửa mặt xong bạn có thể dùng dầu dừa thoa nhẹ nhàng 1 lớp mỏng lên da rồi massage nhẹ nhàng 1 lúc để da phục hồi lại độ ẩm. Trong dầu dừa có nhiều vitamin như A, E, C, D,..chất khoáng và protein rất tốt cho da khô.

Uống nhiều nước
Nguyên nhân chính khiến cho da bị khô là do cơ thể bị thiếu thiếu nước . Vậy nên, bạn nhớ cung cấp đủ lượng nước hằng ngày cho cơ thể 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày nhé. Không nên uống cùng 1 lúc mà chia đều ra để uống, 20 phút/lần.

Chế độ ăn uống

Để có 1 làn da đẹp, mịn màng không còn khô ráp a bạn nên thực hiện 1 chế độ ăn uống với những thực phẩm giàu vitamin A, C, E và các axit béo. Điều đó sẽ bổ sung những loại thực phẩm trên thường xuyên trong thực đơn sẽ giúp bạn cải thiện làn da khô hữu hiệu.

Đắp mặt nạ thường xuyên
Đắp mặt nạ thường xuyên cho da là việc làm không thể thiếu để loại bỏ làn da khô. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian từ những nguyên liệu tự nhiên đơn giản dễ kiếm, an toàn và cách làm đơn giản bạn đã có ngay mặt nạ dưỡng da khô rồi

Điển hình như: hỗn hợp trứng gà + mật ong hoặc đu đủ + sữa chua, ….đắp thường xuyên kiên trì và liên tục chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt từ làn da của mình.

Nhận xét