Những sai lầm bạn dễ gặp phải khi đắp mặt nạ

Hiểu được da mình thuộc loại nào bạn sẽ biết mình nên chọn loại mặt nạ nào cho đúng. Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da mặt tốt nhất và luôn có hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ sai cách sẽ gây ra những tác dụng không hề mong muốn.
Những sai lầm khi đắp mặt nạ mà bạn thường gặp là:

Ngày nào cũng đắp mặt nạ
Nhiều bạn ngày nào cũng đắp sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng. Sự thật mà các nhà khoa học đã công bố là  mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần và chỉ để từ 15 - 20 phút. Và, sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Mặt nạ nào cũng đắp
Đây chính là một sai lầm hết sức nghiêm trọng. Bởi, da chúng ta có 5 loại là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Có mặt nạ tốt cho mọi loại da nhưng cũng có loại chỉ phù hợp với một loại da nhất định nào đó. Hiểu được da mình thuộc loại nào bạn sẽ biết mình nên chọn loại mặt nạ nào cho đúng hiệu quả sẽ rõ rệt.

Chỉ dùng các nguyên liệu có sẵn làm mặt nạ
Các loại mặt nạ được dùng từ nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên vừa an toàn vừa kinh tế, tuy nhiên, thực tế là hiệu quả mang lại từ các loại mặt nạ này không hề cao. Có thể bạn thấy da căng mịn ngay sau khi đắp. Nhưng da sẽ trở lại trạng thái bạn đầu ngay ngày hôm sau. 
Thế nên, bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm đắp mặt được bày bán ở thị trường để bổ sung thêm.

Không quan tâm đến vùng da quanh mắt
Vùng da quanh mắt rất mỏng, rất yếu, dễ lão hóa nên bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cho vùng da này. Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt và chỉ đắp 1 đến 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên kết hợp thêm với các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này để đạt được hiệu quả tốt nhất



Nhận xét