Những sai lầm trong chăm sóc da hàng ngày ( Tiếp )

Những sai lầm trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho làn da, sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

Hãy dừng ngay những thói quen dưới đây mà bạn đang mắc phải nhé.

1. Mát xa bề mặt da càng lâu càng tốt
Thực tế là thời gian massage da mặt thích hợp nhất là không nên quá lâu nhưng cũng không nên quá nhanh, phải tùy thuộc vào từng loại da, trạng thái của da và độ tuổi mỗi người
=> Thông thường, đối với loại da bình thường thì thời gian massage khoảng 10 phút, da khô là 10 đến 15 phút, còn da dầu chỉ cần dưới 10 phút là được. Riêng đối với loại da nhạy cảm thì tốt nhất là bạn không nên massage.

2. Dùng sữa rửa mặt để tẩy


Tuy nhiên, chỉ dùng sữa rửa mặt để tẩy trang là chưa đủ. Sự thật là sữa rửa mặt giúp cho da sạch ở mức độ làm sạch bình thường và không thể phát huy công dụng tẩy trang một cách triệt để. Tốt nhất bạn cần đến sự giúp đỡ của chất tẩy trang chuyên dụng.
Bạn nên biết: Tẩy trang là bước thứ nhất, tẩy trang xong mới rửa lại bằng sữa rửa mặt để loại hết những bụi bẩn, dầu và mỹ phẩm còn sót lại, giúp cho da sạch và khỏe hơn.

3. Không dùng các sản phẩm làm trắng vì da khô
Tuy, da khô thì nhất định phải ưu tiên việc giữ ẩm cho da, để đảm bảo đủ nước cho sự trao đổi chất bình thường của da. Nhưng không phải là da sẽ không hấp thụ được các thành phần của sản phẩm làm trắng.
Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại kem làm trắng vào ban đêm để da có thể hấp thụ một cách tốt nhất các chất dinh dưỡng.

4. Dùng khăn giấy để lau sạch son môi trước, rồi mới rửa mặt
Đây là một hành động sai lầm nghiêm trọng. Bởi, dùng khăn giấy trực tiếp lau son môi sẽ khiến môi bị kích ứng mạnh, làm hỏng các mạch máu dưới da môi. Nếu cứ tiếp tục về lâu dài sẽ làm màu sắc môi thay đổi, thậm chí nghiêm trọng có thể dẫn đến viêm môi.
Khuyên bạn: Nên lấy một lượng dung dịch tẩy trang môi vừa đủ cho vào bông tẩy trang, lau nhẹ để son bong ra khỏi môi, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch một lần nữa.

5. Mặt nạ tự chế quả nào cũng tốt



 Bạn nghĩ, quả nào cũng có vitamin, lại là nguyên liệu tự nhiên an toàn thế nên quả nào cũng tốt ? Thế nhưng, còn phù thuộc vào loại da của bạn nữa chứ. Như da khô không nên đắp các loại mặt nạ hoa quả trực tiếp mà nên xay ra trộn thêm cùng sữa, mật ong để giúp da khóa ẩm. Nếu đắp hoa quả không thôi thì khi mặt nạ khô sẽ đem theo cả lượng nước trong da và làm da khô hơn.

Nhận xét