Phương pháp phòng ngừa không cho mụn xuất hiện

Phòng ngừa mụn là một trong những bước giúp làn da của bạn sạch mụn. Với những bí quyết dưới đây, bạn có thể áp dụng để ngăn chặn không có mụn xuất hiện nữa.
1.Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có tính khoa học, hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ đảm bảo sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng tích cực đến làn da rất nhiều. Một trong những nguyên nhân khiến mụn xuất hiện trên mặt bạn là do thực đơn có nhiều thực phẩm có tính nóng, chứa nhiều dầu mỡ.
Vù vậy, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng với nhiều trái cây tươi, rau xanh và không quên uống nhiều nước mỗi ngày để phòng ngừa mụn hiệu quả nhất có thể.


2. Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ sâu và đủ giấc mỗi ngày không chỉ là liều thuốc thần kỳ giúp bạn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn, tươi trẻ hơn mỗi ngày mà còn là cách để phòng ngừa mụn rất hiệu quả nữa đấy. Để đề phòng ngừa mụn hiệu quả, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, ít nhất từ 6-8 tiếng, không nên thức khuya quá 22 giờ và nhớ ngủ trưa từ 30-45 phút.
3. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để phòng ngừa mụn


Nhằm phát huy tối ưu hiệu quả của việc phòng ngừa mụn, giúp bạn gái luôn rạng rỡ, tươi tắn với làn da mịn màng thì những thực phẩm sau đây chính là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu nhất:

Đá lạnh: Không chỉ là thực phẩm giúp bạn hạ nhiệt ngày hè, thỏa mãn cơn khát, đá lạnh còn là trợ thủ đắc lực để bạn phòng ngừa mụn hiệu quả đấy.
Cách thức thực hiện: Sử dụng một ít đá lạnh sạch, bọc vào một chiếc khăn mềm, thoa đều lên mặt trong 3-5 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày vừa giúp phòng ngừa mụn vừa giúp se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng.

Dưa chuột: Là nguyên liệu có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da, dưa chuột từ trước đến nay đã được chị em tin dùng để dưỡng da, phòng và điều trị mụn hiệu quả.
Cách thực hiện: Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, cho vào tủ lạnh 2 tiếng rồi thái từng lát mỏng hoặc ép lấy nước, sau đó đắp hoặc thoa đều lên mặt, thư giãn trong 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/ 1 tuần, kiên trì sẽ có kết quả.


Nhận xét