Sử dụng kem chống nắng đúng cách vào mùa đông

Sử dụng kem chống nắng là một trong những biện pháp bảo vệ da hiệu quả nhất. Giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, mọi người luôn có thói quen chỉ dùng kem chống nắng vào mùa hè mà quên mất rằng chính mùa đông cũng không thể thiếu kem chống nắng khi đi ra ngoài.

1. Sử dụng kem chống nắng quanh năm cho da 
Cả 4 mùa trong năm ánh nắng đều tác động đến da gần như nhau. Tia cực tím gồm UVA, UVB sở hữu bước sóng gây tổn hại sâu trong da, kích thích hắc tố melanin hình thành, khiến da sạm đen. Để chống lại các tia có hại này cần phải sử dụng kem chống nắng quanh năm. Cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.



 2. Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời
 Trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều là thời điểm tia UVB hoạt động mạnh nhất. Nếu bạn phải ra ngoài, luôn đảm bảo da đã được thoa kem chống nắng đầy đủ và bảo vệ dưới ô, mũ, áo chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 3. Nhiệt độ ngoài trời thấp da vẫn bị tổn thương
 Kem chống nắng chống lại tia UVA có khả năng tác động vào tầng sâu tế bào da gây ra hiện tượng lão hóa sớm với biểu hiện ra bên ngoài là đốm nâu, tàn nhang, hằn sâu các nếp nhăn, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da…Các tia cực tím gồm UVA, UVB vẫn tồn tại bất chấp sự thay đổi nhiệt độ từ cao xuống thấp trong môi trường bên ngoài. Điều cần làm để bảo vệ chính mình là hãy thoa kem chống nắng.

4. Không cần thay đổi kem chống nắng nhẹ hơn khi sang đông



Các loại kem chống nắng sử dụng vào mùa hè vẫn có tác dụng đáng kể trong mùa Đông. Không cần thiết phải mua loại kem chống nắng với chỉ số SPF thấp hơn khi chuyển mùa. Thực tế chỉ số SPF lại không phải là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn kem chống nắng nào tốt. Chỉ nên đảm bảo loại kem chống nắng mình sử dụng có khả năng bảo vệ da chống lại tia UVA, UVB hoàn hảo là đủ. 

Nhận xét