Thuộc lòng những lưu ý khi sử dụng mật ong chăm sóc da

Mật ong là một nguyện liệu tự nhiên dùng để làm đẹp vốn được chị em tin tưởng và ưa chuộng. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng mật ong để làm đẹp không đúng cách sẽ gây tổn thương cho da.

Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng mật ong, bạn hãy lưu ý nhưng vấn đề dưới đây để tránh rủi ro xảy ra.

+ Ngay từ đầu, bạn phải xác định được mình thuộc loại da nào, để lựa chọn mặt nạ mật ong cho phù hợp. Tránh trường hợp bị kích ứng, mẩm đỏ có thể xảy ra.



+ Tốt nhất, là bạn nên thử mật ong ở tay trước khi cho lên da mặt. Mật ong tuy tốt và phù hợp với tất cả các loại da nhưng tùy vào cơ địa mỗi người để sử dụng mặt nạ mật ong, tránh gây dị ứng da.

+ Tuyệt đối không được đắp mặt nạ mật ong hàng ngày. Da chúng ta vốn đã mỏng, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên, sẽ làm  da dễ bị mỏng, khô, dễ bắt nắng. Và, sự thật là trong các loại mặt nạ mật ong có chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Thế nên, bạn chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là đủ.

+ Không nên đắp mặt nạ mật ong quá lâu trên da mặt. Việc đắp mặt nạ mặt ong lâu sẽ làm da mất hết độ ẩm. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên đắp mặt nạ từ 15- 30 phút. Thời gian này vừa đủ để da hấp thụ hết chất dinh dưỡng.


+ Nên rửa mặt với nước thật sạch trước khi đắp mặt nạ nhằm loại bỏ  bụi bẩn, giúp các lỗ chân lông giãn nỡ ra,làm da sạch, giúp quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của da được tốt hơn.

+ Sau khi đáp mặt nạ với mật ong xong, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ngay sẽ làm da bạn dễ bắt nắng và sạm đen.

+ Tốt nhất là bạn nên đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ, để da có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi lại.

+ Hỗn hợp mặt nạ mật ong nên được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và chỉ sử dụng trong thời gian 1 tuần.

+ Và cuối cùng, bạn nên chú ý đến mật ong có chất lượng, tránh sử dụng mật ong để quá lâu.




Nhận xét