Xác định nguyên nhân dẫn đến làn da bị tàn nhang

Tàn nhang là một vấn đề về da khá phổ biến ở phụ nữ Việt Nam. Tàn nhang thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì và đặc biệt là những người ở độ tuổi sau 25. Đây là vấn đề rất đau đầu của chị em. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến làn da bị tàn nhang ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị tàn nhang, mình chia phe rõ ràng để bạn dễ hình dung và nhận biết như sau:

1. Nguyên nhân Bên trong
- Do di truyền
Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị tàn nhang thì nguy cơ bạn bị tàn nhang từ lúc bé là điều dễ hiểu.
- Do Lão hóa
 Khi bước vào độ tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, sự đàn hồi của da cũng kém dần, những tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị tàn nhang.
- Do thay đổi nội tiết tố
Những thay đổi bất thường nội tiết tố cũng có thể là nguyên nhân gây ra tàn nhang. Bởi khi đó lượng estrogen kích thích quá mức các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, từ đó chúng tập trung tại một nơi và hình thành tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ ngày càng phát triển.

Những nguyên nhân chính dẫn đến da xuất hiện tàn nhang

2.  Nguyên nhân Bên ngoài
- Do tác động của mặt trời
Những tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn đồng thời sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 2 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Chính vì vậy, nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với những thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kinh, khẩu trang… để bảo vệ làn da.
- Do dùng mỹ phẩm sai cách

Khi bạn sử dụng sai mỹ phẩm hoặc quá lạm dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng nhanh trong một thời gian dài sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương, yếu và mỏng dần.Điều đó khiến da bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng và bị phá hủy dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Dẫn đến sự xuất hiện của tàn nhang là không thể tránh.

Nhận xét