Xác định nguyên nhân sự xuất hiện của mụn ở nam giới

Dù là nữ giới hay nam giới thì việc ghé thăm của những nốt mụn là điều chúng ta không mong muốn.  Tuy nhiên, đó là việc ghé thăm có nguyên nhân mà ra. Và chúng ta cần phải nắm chắc được nguyên nhân là do đâu để còn trị mụn tận gốc.

Liệt kê những nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới, đó là:

Do thay đổi nội tiết tố
Ở tuổi dậy thì, cả nam hay nữ đều có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến hình thành mụn. Đây là vấn đề không thể tránh khỏi. Thế nên, việc của chúng ta là bình tĩnh đón nhận và chuẩn bị phương pháp điều trị mụn an toàn và hiệu quả.


Chăm sóc da không đúng cách
Lơ là không chăm sóc da đúng cách chính là tạo điều kiện hợp lí để mụn xuất hiện. Để bảo vệ da khỏi sự làm phiền của mụn, nam giới phải chú ý:
– Rửa mặt 1 đến 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dành cho nam
– Tẩy da chết thường xuyên và che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài để tránh tác động từ môi trường bên ngoài
Làn da của nam giới cũng cần được chăm sóc và làm sạch mỗi ngày

Từ sản phẩm chăm sóc da mà ra
Với nhiều sản phẩm chứa thành phần, chất lượng hay xuất xứ của chúng không đảm bảo an toàn chính ra nguyên nhân gây mụn trứng cá ở nam giới. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt


Với thói quen thức khuya, dậy muộn, ăn uống sơ sài chính là một trong những nguyên nhân nổi mụn ở nam. Thay đổi ngay những thói quen không lành mạnh để bảo vệ da và phòng ngừa mụn ngay từ bây giờ, … thì làn da sẽ tránh khỏi được mụn đó bạn.
Tinh thần căng thẳng
Căng thẳng, stress càng kéo dài thì mụn càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên làn da của bạn. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian, hài hòa công việc để có thời gian thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi bạn nhé.



Nhận xét