Bạn dễ dàng mắc phải những sai lầm khi chăm sóc da mặt

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên vốn là cách chăm sóc da dễ dàng nhất. Thế nhưng vì suy nghĩ như vậy dẫn đến chủ quan, không ít chị em dễ dàng mắc phải những sai lầm không tưởng. Kéo theo công cuộc chăm sóc da không có kết quả.

Các sai lầm chị em dễ mắc phải đó là:
Rửa mặt sai cách
Rửa mặt là việc cần làm mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ của mỗi chúng ta. Và, chúng ta thường rửa mặt quoa loa, thao tác nhanh nên thường gây độ ma sát và tổn thương cao, khiến da bị ửng đỏ mỗi khi rửa mặt.
Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da, massage nhẹ nhàng 5-10 phút mỗi khi rửa mặt để loại bỏ sạch vết nhờn cũng như giúp da mặt hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Trước khi rửa mặt không rửa tay
Tay chính là nơi tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau, nên rất dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn có hại. Thế nhưng trước khi rửa mặt thì bạn lại quên mất việc phải làm sạch kĩ đôi bàn tay để loại bỏ những tạp chất bám trên tay. Hãy thay đổi thói quen này ngay nhé nếu bạn muốn da mặt được sạch sẽ.
Bạn cần rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt

Đắp mặt nạ hàng ngày
Mặt nạ rau củ quả hay các mặt nạ chế biến sẵn luôn cung cấp khoáng chất làm trắng da, mịn da. Vì thế, muốn da nhanh chóng được đẹp, không ít chị em đã lạm dụng đắp mặt nạ liên tục ngày qua ngày. Thế nhưng, chính việc làm này khiến da bị mỏng và phản tác dụng. Thông thường chỉ được phép đắp tối đa 3 lần/ tuần.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ
Để da luôn được thông thoáng, cũng như được thở sau một ngày mệt mỏi thì việc tẩy trang là điều vô cùng quan trọng. Quên tẩy trang chính là tạo điều kiện cho sự xuất hiện của mụn đấy bạn ạ. Hãy từ bỏ việc làm này ngay nhé.

Thoa kem chống nắng bữa đực bữa cái
Bạn có dùng kem chống nắng thì chắc bạn biết kem chống nắng có vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng. Thế nên, dù là vào mùa đông hay mùa hè, trời mưa hay nắng thì bạn cũng phải nhớ thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra khỏi nhà nhé.
Thoa kem chống nắng là điều không thể thiếu trước khi ra ngoài

Không đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng khi ra ngoài
Một số bạn cho rằng mình đã bôi kem chống nắng thì không phải đeo khẩu trang nữa. Thực tế, kem chống nắng chỉ có tác dụng ngăn chặn một phần tác hại từ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời đến da chứ không thể hoàn toàn bảo vệ da 100%. Ngoài ra, việc đeo khẩu trang khi ra ngoài giúp bạn chống lại bụi bẩn, hạn chế nguy cơ bị mụn, nám da.

Nhận xét